24/04/2013 11:00 GMT+7

TP.HCM có hơn 250 nhà hàng Nhật

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Nhân dịp khai mạc chương trình “Món ngon Nhật Bản” ngày 23-4 tại TP.HCM, ông Harumitsu Hida, tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết xu hướng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tại VN ngày càng rõ rệt.

KcCTQF2c.jpgPhóng to
Khai mạc tuần lễ Món ngon Nhật Bản tại nhà hàng Tokyo Town, Q.3, TP.HCM tối 23-4 - Ảnh: T.T.D.

Ngoài những nhà hàng chuyên cung cấp, giới thiệu món ăn Nhật đang hoạt động khá hiệu quả tại VN, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật đã xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất để phát triển các sản phẩm thực phẩm cung ứng cho thị trường nội địa.

Theo số liệu điều tra của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, hiện nay có hai siêu thị chuyên kinh doanh thực phẩm Nhật Bản và khoảng 250 nhà hàng Nhật Bản, chưa kể hàng trăm doanh nghiệp Nhật đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Trong đó, nhiều tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Nhật đã bước vào thị trường VN thông qua con đường liên doanh, mua bán và sáp nhập như Tập đoàn Nichirei đầu tư liên doanh với công ty cổ phần thực phẩm Cholimex, Acecook, Nissinfoods, Marubeni...

Chương trình “Món ngon Nhật Bản” kéo dài đến ngày 28-4, với thông điệp thông qua sự kiện này người VN có thể thêm sự quan tâm đối với Nhật Bản cũng như người dân Nhật Bản, từ đó mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên