14/02/2015 10:36 GMT+7

​Tôi ăn “tết phượt”

QUỲNH TRUNG thực hiện
QUỲNH TRUNG thực hiện

TT - Một người nước ngoài chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống. Tất cả đồ đạc được chuyển qua đường xe lửa vào Sài Gòn, bản thân anh quyết định "phượt" bằng xe máy vào Sài Gòn.

Anh Jesse Peterson và “con xe chiến” Yamaha YBR - Ảnh do nhân vật cung cấp

Mỗi năm khi tết đến, tôi đều háo hức muốn lái xe vòng quanh VN. Mục tiêu duy nhất của tôi trong năm năm qua ở VN là lái xe từ TP.HCM đến Hà Nội, nhưng vì một số nguyên nhân tôi chưa bao giờ có thể sắp xếp được chuyến đi này.

Hiện giờ tôi đang sống ở Hà Nội và có ý định sẽ chuyển nhà từ Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống. Tôi đã vận chuyển tất cả đồ đạc qua đường xe lửa về Sài Gòn rồi, giờ chỉ còn tôi và chiếc xe máy ở Hà Nội.

Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc lái xe trở về Sài Gòn hoặc là phải trải qua một cái tết đơn độc ở Hà Nội. Tôi hiểu tết đối với hàng triệu người VN nghĩa là trở về nhà với gia đình, nhưng đối với nhiều người nước ngoài sinh sống ở VN nó có nghĩa là một kỳ nghỉ dài và do đó chúng tôi phải dự trữ thức ăn bởi vì trong thời gian nghỉ tết hầu hết cửa hàng đều ngừng hoạt động.

Và đó cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để thực hiện một chuyến đi bằng xe máy đối với những người nước ngoài như chúng tôi. Chúng tôi không có trách nhiệm để làm bánh chưng, không phải dọn nhà để đón khách...

Thông thường những người nước ngoài sinh sống ở VN không có gì làm trong dịp tết và chuyến đi phượt bằng xe máy có lẽ là thú tiêu khiển vui và mạo hiểm nhất họ có thể làm trong thời gian nghỉ tết. Tôi nghĩ năm nay chắc sẽ thú vị lắm đây. Tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi “phượt” bằng xe máy trên cung đường Bắc-Nam.

Tôi có “con xe” hiệu Yamaha YBR 150cc rất bền và đa năng, có thể chạy được ở thành phố lẫn miền núi. Tôi cũng sẽ thường xuyên sử dụng Google Map để không bị lạc.

Và tôi nói được tiếng Việt. Vậy nên khi đến miền Trung và nếu không thể hiểu được giọng nói địa phương, tôi nghĩ mình vẫn có thể yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết.

Tôi sẽ khởi hành chuyến đi dài trên 1.700km này vào thứ hai tuần tới (28 tết). Giờ tôi đã xin nghỉ việc ở Hà Nội, do vậy tôi có nhiều thời gian để làm những gì mình thích.

Ở VN có rất nhiều vùng miền tôi phải đến, chẳng hạn như Đà Nẵng và Hội An. Tôi không biết có đủ dũng cảm để thực hiện hai chuyến đi như thế này không, do vậy tôi sẽ cố gắng có một chuyến đi tốt nhất có thể lần này.

JESSE PETERSON 
(Canada, giám đốc bán hàng Tập đoàn dệt may Fortex ở Thái Bình)

QUỲNH TRUNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên