23/04/2006 11:06 GMT+7

Tiểu thuyết mới nhất của Dan Brown bị hoãn ngày phát hành

NGUYỄN DIỆP CHI (tổng hợp)
NGUYỄN DIỆP CHI (tổng hợp)

TTO - Tiểu thuyết tiếp theo của nhà văn người Mỹ Dan Brown - tác giả của The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) - cuốn sách bán chạy nhất thế giới trong năm 2003 vẫn chưa thể ra mắt vào cuối năm nay như lời hứa hẹn.

cf7knOga.jpgPhóng to

Dan Brown – tác giả của cuốn sách bán chạy nhất thế giới “The Da Vinci Code”. Ảnh: AP

TTO - Tiểu thuyết tiếp theo của nhà văn người Mỹ Dan Brown - tác giả của The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) - cuốn sách bán chạy nhất thế giới trong năm 2003 vẫn chưa thể ra mắt vào cuối năm nay như lời hứa hẹn.

“Chúng tôi chưa biết chắc chắn về thời điểm phát hành cụ thể cuốn sách, nhưng nhất định đó sẽ không phải là kế hoạch của năm nay” - Larry Finlay, giám đốc điều hành của Nhà xuất bản Transworld ở London cho biết.

Ban đầu, thời gian xuất bản được ấn định vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, tuy nhiên, có một số trục trặc nho nhỏ và kế hoạch đã bị lùi sang năm 2007.

Tác giả Dan Brown vẫn chưa thể hoàn thành cuốn tiểu thuyết mà tựa đề lẫn cốt truyện của nó đều đang nằm trong vòng bí mật. Việc bị kéo vào một vụ kiện tụng về ăn cắp bản quyền và quảng bá cho bộ phim được chuyển thể cùng tên đã ngốn không ít thời gian sáng tác của Brown.

Cả Brown lẫn đại diện của ông ta ở New York đều tránh không đề cập hay bàn luận gì về lí do của sự trễ nải này.

Sau khi tựa đề ban đầu The Salomon Key bị huỷ bỏ, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra trên khắp các website. Người thì nói đó sẽ là Secrets of the Widow’s Son, kẻ lại bảo nhất định cái tên The Solomon Key and Beyond sẽ được chọn. Cốt truyện của nó cũng được người ta đem ra bàn luận và đoán già đoán non, trong khi khổ chủ Dan Brown lại chỉ đưa ra một nội dung mập mờ: xã hội cổ đại dưới thời kỳ Masons.

Đầu tháng này, nhà văn 41 tuổi Dan Brown cũng đã được toà án Anh minh oan trong vụ kiện cáo của hai sử gia về việc Brown ăn cắp nội dung trong cuốn sách của họ để viết The Da Vinci Code.

Phiên toà ở Mỹ vào ngày thứ 5 vừa qua cũng đã ủng hộ quyết định phán xét của Toà án Anh về sự vô tội của Brown.

The Da Vinci Code xuất bản năm 2003 - được xếp là một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại. “Đứa con tinh thần” này đã mang lại cho Dan Brown số tiền khổng lồ khi bán được hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới.

Những tác phẩm Deception PointAngers and Demons nối gót thành công của “The Da Vinci Code” cũng được tẩu tán một cách nhanh chóng.

Bộ phim chuyển thể cùng tên của đạo diễn Ron Howard (do Tom Hanks thủ vai chính) cũng sẽ được trình chiếu và tham gia tranh giải tại liên hoan phim Cannes được tổ chức vào tháng 5 sắp tới.

NGUYỄN DIỆP CHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên