05/10/2014 02:50 GMT+7

Tiền giữ xe cao hơn viện phí

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TT - Chuyện này xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang).

Theo nhiều bạn đọc, bãi giữ xe của bệnh viện thu tiền giữ xe cao gấp nhiều lần so với quy định theo nghị quyết của HĐND tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, bãi giữ xe không hề có phiếu giữ xe.

Anh Hoàng Minh Đạt - một người dân ngụ tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương - cho biết anh nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc năm ngày, vợ và con anh mỗi lần gửi xe bị thu một mức giá khác nhau, sáng thu 3.000 đồng, chiều có khi lên 5.000 đồng và gửi qua đêm là 10.000 đồng.

“Tính ra mỗi ngày phải mất 50.000 đồng tiền gửi xe. Với năm ngày nằm viện, gia đình tôi tốn 250.000 đồng tiền gửi xe, trong khi viện phí (có thẻ bảo hiểm y tế) chỉ khoảng 200.000 đồng” - anh Đạt bức xúc.

Để kiểm chứng, chúng tôi đem xe máy vào gửi tại bãi giữ xe nói trên vào buổi sáng thì bị thu 4.000 đồng. Chúng tôi hỏi gửi xe qua đêm giá bao nhiêu, nhân viên giữ xe trả lời 7.000 đồng. Bãi xe này không niêm yết giá giữ xe và cũng không đưa phiếu giữ xe cho người gửi.

Bác sĩ Nguyễn Đức Phát - giám đốc bệnh viện - cho biết theo hợp đồng của bệnh viện với người nhận giữ xe, giá giữ xe ban ngày 2.000 đồng/lượt, ban đêm 4.000 đồng/lượt. Ông Phát khẳng định bãi xe thu quá giá quy định là sai.

Còn việc không có phiếu giữ xe, ông Phát giải thích do thói quen của người dân Phú Quốc là gửi xe không cần lấy phiếu (?). Theo chúng tôi, việc gửi xe không có phiếu sẽ rất bất lợi cho người gửi trong trường hợp bị mất xe.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên