Thực đơn cá hồi Việt

THÙY LINH 15/05/2014 00:05 GMT+7

TTCT - Đi du lịch khu vực Tây Bắc nhiều du khách phía Nam thích thú với hương vị lạ của ẩm thực vùng sơn cước nhưng cũng không ít người cho là “khó ăn”.

Món cá hồi làm hài lòng thực khách - Ảnh: Lê Thanh Hải

Nhưng đến Mộc Châu du khách có thể thưởng thức rất nhiều món đặc sản vừa khác biệt vừa ngon.

Qua hỏi thăm nhiều bạn bè, chúng tôi mới biết đến trang trại cá hồi Tú Phượng nằm trong tiểu khu Vườn Đào, thị trấn nông trường Mộc Châu. Thật lạ khi đến vùng núi heo hút này lại có một nơi có thực đơn cá hồi sáu món rất đặc sắc: da cá hồi chiên giòn, lườn cá hồi tempura, cá hồi hun khói, gỏi cá hồi cuốn lá sung, lẩu và cháo cá hồi.

Nhờ khí hậu ưu đãi mà cá hồi nuôi nơi này chẳng thua hàng nhập từ Nhật, thậm chí hơn hẳn về độ tươi ngon của cá. Da cá hồi lăn bột chiên giòn là một món ăn lạ.

Cháo cá hồi tươi ngon, nước sánh, quyện với thịt cá hồi, gạo nếp và gạo tẻ cùng với đậu xanh, cho vị cá thật đậm, chứ không phải từ thứ nước được hầm từ xương heo như một số quán ăn nơi thành thị khiến người ăn dễ... hụt hẫng.

Món gỏi cá hồi là sự kết hợp thông minh giữa bếp Việt với các loại lá mơ (tránh đau bụng), khế, dưa leo... cuốn bánh tráng, với bếp Tây và Nhật (cá hồi, chấm nước tương pha wasabi). Món này hợp khẩu vị và gần gũi với người Việt chứ không xa lạ như những chế biến khác theo kiểu Tây (có nước xốt) hơặc kiểu Nhật (ăn sống)

Đến Mộc Châu, du khách cũng sẽ ấn tượng với một số món như bê chao, gỏi hoa chuối, cá suối chiên giòn, rượu ngô hạ thủy, rượu táo mèo...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận