Sự kiện

Thứ ba 25-10-2022
Thủ tướng Anh rời nhiệm sở, chúc người kế nhiệm 'vượt qua bão tố'
Thế giới

TTO - Bà Liz Truss bày tỏ niềm tin rằng nước Anh sẽ trải qua "những ngày tươi sáng hơn", khi có bài phát biểu cuối cùng với tư cách là thủ tướng Anh bên ngoài văn phòng ở phố Downing ngày 25-10.

Thứ hai 24-10-2022
Ông Sunak có thể trở thành thủ tướng Anh
Thế giới

TTO - Việc cựu thủ tướng Boris Johnson rút khỏi cuộc đua vào vị trí lãnh đạo số 10 Phố Downing khiến cựu bộ trưởng tài chính Rishi Sunak rút ngắn khoảng cách hơn với việc trở thành thủ tướng Anh.

Chủ nhật 23-10-2022
Ông Sunak đang bỏ xa ông Johnson trong cuộc đua ghế thủ tướng Anh?
Thế giới

TTO - Cựu bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak đang dẫn đầu trong số các ứng viên tiềm năng cho chức thủ tướng với ít nhất 128 nghị sĩ Đảng Bảo thủ đã tuyên bố ủng hộ ông.

Thứ bảy 22-10-2022
Vương quốc Anh lại tìm thủ tướng mới
Thế giới

TTO - Chưa đầy bảy tuần sau cuộc bầu chọn thủ tướng mà bà Liz Truss đã giành chiến thắng, các thành viên Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh lại bắt đầu cuộc đua mới để tranh vị trí ở số 10 phố Downing.

Thứ sáu 21-10-2022
Nữ nghị sĩ cựu bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố tranh chức thủ tướng Anh thay bà Liz Truss
Thế giới

TTO - Ngày 21-10, cựu bộ trưởng Quốc phòng Anh Penny Mordaunt tuyên bố ra tranh cử chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ để trở thành thủ tướng thay bà Liz Truss mới từ chức.

Thứ sáu 21-10-2022
Bà Truss được khai báo và hoàn tiền đến 129.000 USD/năm trong tư cách cựu thủ tướng
Thế giới

TTO - Dù là thủ tướng tại nhiệm ngắn nhất lịch sử Anh đến hiện tại, trong tư cách cựu thủ tướng, bà Liz Truss có quyền kê khai để được hoàn đến 129.000 USD/năm trong suốt cuộc đời còn lại cho những chi phí liên quan đến hoạt động công cộng của mình.

Thứ sáu 21-10-2022
Ông Boris Johnson gấp rút bay về Anh giữa tin đồn sắp tham gia cuộc đua thủ tướng
Thế giới

TTO - Ngày 20-10, một nhà báo của tờ Daily Telegraph (Anh) cho biết cựu thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ bay trở lại Anh vào cuối tuần này.

Thứ sáu 21-10-2022
Tin thế giới 21-10: Ông Johnson có thể lại làm thủ tướng Anh; Mỹ cáo buộc Iran gửi quân giúp Nga
Thế giới

TTO - Rộ tin ông Boris Johnson muốn quay lại làm thủ tướng Anh; Ông Putin thăm trung tâm huấn luyện và bắn súng trường; Giá vắc xin COVID-19 "không tài trợ" sẽ ở mức 110-130 USD mỗi liều... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 21-10.

Thứ năm 20-10-2022
Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau hơn một tháng nắm quyền
Thế giới

TTO - Bà Liz Truss cho biết sẽ từ chức thủ tướng Anh do chương trình cải cách kinh tế đã gây ra nhiều chia rẽ trong nội bộ đảng và những tác động không tốt trên thị trường.

Thứ tư 19-10-2022
Thủ tướng Anh: 'Tôi là chiến binh chứ không phải người bỏ cuộc'
Thế giới

TTO - Một đồng minh của Thủ tướng Anh, Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman vừa từ chức. Sự ra đi của bà Braverman là một đòn giáng mạnh nữa vào quyền lực của Thủ tướng Anh khi bà mất đi thêm đồng minh giữa khủng hoảng.

Thứ ba 18-10-2022
Thủ tướng Anh xin lỗi nhưng muốn tại chức
Thế giới

TTO - Thủ tướng Anh Liz Truss xin lỗi vì chính sách kinh tế của mình đã gây bất ổn kinh tế, nhưng tuyên bố sẽ không từ chức mà muốn phục vụ đất nước trong vai trò người đứng đầu.

Thứ hai 17-10-2022
Chưa đầy một tháng rưỡi, ghế thủ tướng Anh đã lung lay?
Thế giới

TTO - Hôm nay, một nhóm các thành viên cấp cao của Đảng Bảo thủ cầm quyền ở Anh sẽ họp để thảo luận về tương lai của Thủ tướng Anh Liz Truss mà cụ thể là tìm cách nhanh chóng loại bà khỏi vị trí lãnh đạo Đảng, đồng nghĩa với ghế thủ tướng.

Thứ tư 05-10-2022
Thủ tướng Anh: Giảm thuế là việc làm đúng đắn cả về kinh tế lẫn đạo đức
Thế giới

TTO - Thủ tướng Anh Liz Truss khẳng định Đảng Bảo thủ của bà sẽ “luôn là chính đảng của mức thuế thấp”, nhấn mạnh tầm quan trọng của giảm thuế trong việc xử lý các vấn đề kinh tế hiện nay.

Thứ ba 20-09-2022
Tân Thủ tướng Anh Liz Truss: 'An ninh của Ukraine là an ninh của chúng tôi'
Thế giới

TTO - Ngày 20-9, tân Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố sẽ tiếp tục viện trợ tài chính và quân sự trị giá hàng tỉ USD cho Ukraine, khi bà bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên để dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Thứ tư 07-09-2022
Nội các đặc biệt của Thủ tướng Liz Truss: 4 vị trí hàng đầu không phải là đàn ông da trắng
Thế giới

TTO - "Tôi tin tưởng chúng ta có thể cùng nhau vượt qua dông bão", tân Thủ tướng Anh Liz Truss lạc quan nói khi làm nên lịch sử với việc bổ nhiệm các vị trí hàng đầu trong nội các đều không phải là đàn ông da trắng.

Thứ tư 07-09-2022
Thách thức 'ngàn cân' với tân thủ tướng Anh
Thế giới

TTO - Ngày 6-9, bà Liz Truss chính thức trở thành tân thủ tướng của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng trước đối thủ Rishi Sunak sẽ phải nhanh chóng nhường chỗ cho thực tế khó khăn của những thách thức phía trước.

Thứ tư 07-09-2022
Nữ thủ tướng mới của Anh cam kết ủng hộ Ukraine, bắt tay Mỹ đối phó Nga
Thế giới

TTO - Tân Thủ tướng Anh Liz Truss điện đàm với lãnh đạo Mỹ và Ukraine ngay trong ngày đầu tiên sau khi được phê chuẩn. Bà cũng nêu ra các ưu tiên mà chính phủ của bà sẽ giải quyết và công bố nội các mới.

Thứ ba 06-09-2022
Nữ hoàng Anh bổ nhiệm bà Liz Truss làm thủ tướng
Thế giới

TTO - Ngày 6-9, Điện Buckingham ra thông báo cho biết, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã chấp nhận cho Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức và bổ nhiệm bà Liz Truss vào vị trí này, trong cuộc họp tại lâu đài Balmoral ở Scotland.

Thứ ba 06-09-2022
Nữ hoàng Anh sẽ bổ nhiệm bà Liz Truss làm thủ tướng chiều 6-9
Thế giới

TTO - Trong chiều 6-9, bà Truss sẽ đến gặp Nữ hoàng Elizabeth ở Scotland để được bổ nhiệm thủ tướng. Sau đó bà sẽ bổ nhiệm các bộ trưởng trong nội các mới để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế mà Anh đang đối mặt hiện nay.

Thứ hai 05-09-2022
Các lãnh đạo chúc mừng tân Thủ tướng Anh
Thế giới

TTO - Các chính trị gia, lãnh đạo Anh và thế giới chúc mừng tân Thủ tướng Anh Liz Truss sau khi bà chiến thắng vòng bỏ phiếu cuối cùng của Đảng Bảo thủ cầm quyền ngày 5-9.