06/01/2015 12:27 GMT+7

Thêm hai cảnh sát New York bị bắn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-1, có thêm hai cảnh sát New York bị bắn trong thời điểm chính quyền và sở cảnh sát thành phố còn đang bối rối vì vụ sát hại hai sĩ quan hơn hai tuần trước.

Người dân New York biểu tình ở nhà ga trung tâm để phản đối cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Daily News, hai sĩ quan nghe thông báo về một vụ cướp giật ở khu Bronx và đến hiện trường. Khi tới gần khu vực này, có kẻ bất ngờ xả súng bắn họ. Một sĩ quan dính đạn trúng lưng, một người bị đạn sượt qua tay.

Cả hai được đưa đến bệnh viện St. Barnabas để điều trị. “Các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng” - một đại diện Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết.  Kẻ xả súng hiện vẫn đang lẩn trốn và NYPD đã mở cuộc săn lùng.

Mới hai tuần trước, cả thành phố New York và nước Mỹ rúng động vì vụ một người da đen bắn chết hai sĩ quan Wenjian Liu và Rafael Ramos. Hôm qua hàng nghìn cảnh sát đã có mặt tại tang lễ của sĩ quan Liu. Vài trăm sĩ quan đã quay lưng phản đối khi Thị trưởng New York Bill De Blasio lên đọc bài phát biểu.

Trong đám tang của sĩ quan Ramos trước đó, các cảnh sát New York cũng làm như vậy. Nguyên nhân bởi sau vụ bồi thẩm đoàn New York quyết định không truy tố một sĩ quan khóa cổ chết một người da đen, ông De Blasio tuyên bố rằng ông luôn dặn dò con cái (lai da đen) của mình là phải cẩn trọng khi đối mặt với cảnh sát.

Nguồn tin báo New York Times cho biết lực lượng cảnh sát New York đã giảm số lượng các vụ bắt giữ nghi can tội phạm trong những ngày qua để gây sức ép lên ông De Blasio. Trong hai tuần qua, NYPD chỉ thực hiện 347 vụ bắt giữ, giảm mạnh so với con số 4.077 vụ cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối việc cảnh sát New York bạo hành người da đen vẫn tiếp tục diễn ra. Hôm qua hàng trăm người đã tập trung ở nhà ga trung tâm New York để lên án lực lượng cảnh sát.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên