17/07/2015 06:00 GMT+7

Tay súng 24 tuổi xả súng giết 4 quân nhân Mỹ tại Tennessee

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ việc xảy ra vào cuối buổi sáng ngày 16-7 tại thành phố Chattanooga bang Tennessee. Nghi phạm được xác định là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, đã bị bắn chết.

Các vết đạn trên cửa kính tại hiện trưởng xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Wreg

Theo AFP, nguồn tin từ thị trưởng thành phố Chattanooga cho biết 4 quân nhân thuộc Quân chủng hải quân lục chiến Mỹ vừa bị một thanh niên 24 tuổi bắn chết trong hai đợt xả súng liên tiếp tại các trung tâm quân sự ở bang Tennessee miền nam nước Mỹ.

Ngoài 4 người bị bắn chết, còn 3 người khác bị thương, trong đó có một sỹ quan cảnh sát và một nhân viên tuyển dụng nhân sự của lực lượng hải quân.

Sự việc khiến người ta nhớ tới các vụ xả súng kinh hoàng đã từng xảy ra tại các căn cứ quân sự Mỹ trước đây như vụ thảm sát năm 2009 tại Fort Hood làm 13 người thiệt mạng và vụ tấn công năm 2013 tại Navy Yard ở Washington làm 12 người chết.

Tổng thống Obama cho đây là sự việc rất đau lòng. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Ông Bill Killian, công tố viên liên bang tại khu vực xảy ra sự việc cho biết, lực lượng chức năng coi hai vụ xả súng là “hành vi khủng bố trong nước”. Ngoài ra họ cũng đang điều tra xem hung thủ có dính líu tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hay nhóm phiến quân tương tự nào không.

Tuy nhiên Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) trong một thông báo sau đó cho rằng, “vẫn còn quá sớm để đưa ra giả thuyết về động cơ của hung thủ trong việc này”. FBI cam kết tiến hành “cuộc điều tra chi tiết về thảm kịch”.

 

Phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: Foxnews

Điệp vụ Ed Reinhold của FBI nói: “Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, liệu đó có phải là một vụ khủng bố không, nó là khủng bố trong nước hay quốc tế, hay chỉ là hành vi phạm tội thông thường”.

Hiện chưa có nhiều thông tin về nhân thân của hung thủ.

Kênh tin tức WRCB cho biết tên Abdulazeez tốt nghiệp Đại học Tennessee năm 2012. Trang 24. News nói tên này là người Mỹ sinh tại Kuwait.

Quân chủng Thủy quân lục chiến Mỹ khẳng định cả 4 nạn nhân bị giết đều ở Trung tâm dự bị Hải quân và Thủy quân lục chiến. Khoảng 40 phút trước khi gây án, hung thủ đã nổ súng ở một trung tâm tuyển dụng khác cách đó nhiều dặm.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ yêu cầu thắt chặt an ninh, nhiều khu vực tại thành phố Chattanooga bị phong tỏa, trong đó có một trường đại học, các văn phòng chính phủ và doanh nghiệp.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên