26/08/2019 22:18 GMT+7

Taxi giả xe Mai Linh 'chặt chém' du khách Ấn Độ ở sân bay Tân Sơn Nhất

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Tập đoàn taxi Mai Linh cho biết xuất hiện xe taxi mạo danh của hãng, có phiếu thu giả để chuyên lôi kéo 'chặt chém' hành khách, chủ yếu là khách du lịch ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Taxi giả xe Mai Linh chặt chém du khách Ấn Độ ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Phía Mai Linh chủ động trình báo sự việc, mời công an vào làm việc với hành khách trước vụ việc xe taxi mạo danh hãng, chặt chém hành khách Ấn Độ - Ảnh: M.L.

Một vị khách ở Ấn Độ phản ảnh sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất chiều 25-8, ông đó taxi từ sân bay về đường Nguyễn Huệ (quận 1) với cự ly khoảng 8km nhưng phải trả giá cước 1,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà thả khách cách đó 100m với thái độ bất nhã.

Đáng chú ý, vị khách cho biết thêm tài xế taxi này được người điều hành từ sân bay gọi và phiếu thu ghi của thương hiệu taxi Mai Linh Group.

Tuy nhiên, trên phiếu không có ngày tháng, họ tên tài xế, biển số xe... mà chỉ có số tiền viết tay và chữ ký tài xế nhưng không ghi tên.

Taxi giả xe Mai Linh chặt chém du khách Ấn Độ ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Biên lai thu tiền mạo danh hãng Mai Linh - Ảnh: H.T

Tiếp nhận thông tin, sau một ngày kiểm tra, tối 26-8 Tập đoàn Mai Linh khẳng định xe taxi và tài xế chở vị khách Ấn Độ đều không phải của Mai Linh và biên lai thu tiền cũng giả mạo hãng xe này.

Đại diện Mai Linh cho biết qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ảnh, Tập đoàn Mai Linh đã xác minh xe taxi mang biển số 51 H-001.71, số tài 985, lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách Ấn Độ từ sân bay về khách sạn Oscar (đường Nguyễn Huệ, quận 1) không phải xe taxi của hãng.

Lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh.

Theo bản tường trình với công an, tài xế Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ảnh.

Đáng chú ý, chiều 26-8, chị H.T. (đại diện vị khách Ấn Độ) cho biết một phụ nữ tự xưng là người đại diện Mai Linh đã đến khách sạn trả lại tiền cho khách. Tuy nhiên, phía Mai Linh khẳng định lái xe trên không phải là nhân viên của công ty, cũng không cử đại diện đến gặp chị T. để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

Đại diện Mai Linh cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, "chặt chém" hành khách, đặc biệt khách nước ngoài.

Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết thời gian qua có rất nhiều vụ việc giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất và "chặt chém" hành khách.

Phía Mai Linh cũng phản ánh ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất có một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.

Các taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó "chặt chém" khách hàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 26-8, một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã nắm thông tin vụ việc này và đã yêu cầu các đơn vị trích xuất camera, khẩn trương điều tra.

"Chúng tôi đã xác minh được tài xế chở vị khách Ấn Độ trên. Ngày mai, sẽ có cuộc làm việc với tài xế và lãnh đạo doanh nghiệp có tài xế mạo danh xe của Mai Linh" - vị này nói.

Phiếu thu thật của Mai Linh như thế nào?

Tập đoàn Mai Linh cho biết nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ.

Nếu thanh toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số xêri, số tài, quãng đường...

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên