03/12/2013 16:12 GMT+7

Tàu hỏa trật bánh ở New York do quá tốc độ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách thành phố New York vừa cho biết đoàn tàu gặp tai nạn ở khu Bronx hôm 1-12 làm 4 người chết đã chạy vượt xa tốc độ cho phép trước khi trật đường ray.

9IPZqCGy.jpgPhóng to
Tại hiện trường vụ tai nạn Ảnh: Reuters

New York: tàu hỏa trật bánh, 4 người chết, 67 bị thương

Theo hãng tin BBC, các nhân viên điều tra cho biết đoàn tàu Metro-North chạy từ Poughkeepsie tới thành phố New York đã chạy với tốc độ 132km/g ở khúc cua tại khu Bronx. Trong khi đó, tốc độ cho phép ở khúc cua này chỉ là 48km/g.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) đang điều tra xem lỗi kỹ thuật hay lỗi con người là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên. “Việc đoàn tàu chạy với tốc độ 132 km/g rất lâu trước khi đến khúc cua đã dẫn tới nhiều câu hỏi lớn. Đây là tốc độ đáng sợ” - BBC dẫn lời thượng nghị sĩ New York Charles Schumer tuyên bố.

Đại diện NTSB Earl Weener cho biết trước khi trật đường ray, đoàn tàu này đã dừng lại 9 lần và không có dấu hiệu gì cho thấy nó gặp vấn đề gì với hệ thống phanh (thắng). Các dữ liệu ban đầu từ hộp đen của tàu cho thấy hệ thống phanh chỉ hoạt động tối đa vào khoảng 5 giây trước khi tai nạn xảy ra.

Nhà chức trách vẫn đang thẩm vấn kỹ sư của đoàn tàu và ba thành viên đội lái tàu. Cả kỹ sư và người trợ lý lái tàu đều bị thương trong vụ tai nạn.

Ngoài 4 người chết, vụ tai nạn ở New York đã làm hơn 60 người khác bị thương. Hiện tại vẫn còn 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên