Xe
10/06/2012 16:50 GMT+7

Tập đoàn xe giá rẻ tăng lợi nhuận nhờ... xe sang

THANH THẢO (Theo Straitstimes)
THANH THẢO (Theo Straitstimes)

TTO - Doanh thu của tập đoàn ô tô giá rẻ Ấn Độ Tata tăng gấp đôi trong quý 4 vì nhu cầu xe sang Jaguar Land Rover (JLR) tăng cao tại Trung Quốc.

yS4JwQ53.jpgPhóng to
JLR đang là “con gà đẻ trứng vàng” của Tata - Ảnh: Internet

Quyết định mua lại nhãn hiệu xe sang JLR đang mang lại lợi nhuận bước đầu cho tập đoàn xe giá rẻ lớn nhất thế giới Tata. Từ doanh số ảm đạm của thị trường xe giá rẻ trong nước, lợi nhuận của Tata đã tăng trưởng đến 2,2 % trong năm tài chính vừa qua.

Theo một báo cáo của Tata, lợi nhuận ròng tính đến ngày 31-3 của hãng này tăng 135 tỉ rupee so với con số 92,7 tỉ rupee cùng kì năm ngoái. Một điều chỉnh về thuế cũng đóng góp 139% lợi nhuận cho tập đoàn xe Ấn Độ.

Trong tháng ba vừa rồi, Tata đã hoàn thành liên doanh với ô tô Cherry của Trung Quốc để sản xuất JLR. Đây là một trong những nguyên nhân sẽ giúp doanh thu của Tata tăng cao trong quý 4.

“Tata thấy được nhu cầu mạnh mẽ về dòng xe sang ở Trung Quốc đặc biệt là chiếc Range Rover và Range Rover Sport. Theo đà phát triển này, Trung Quốc sẽ là thị trường lớn thứ hai của chúng tôi trong năm nay”. - ông Ralf Speth, giám đốc điều hành của JLR cho biết.

Sự tăng trưởng của Tata với dòng xe sang JLR chủ yếu dựa vào thị trường nước ngoài đặc biệt là tại châu Âu và Trung Quốc. Doanh số bán hàng tại châu Âu chiếm đến 22,8 % doanh số của tập đoàn xe này, con số này là 17,3% tại Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc, Nga cũng là thị trường mà JLR nhắm đến để cải thiện doanh số bán hàng. Đồng thời, Tata sẽ đầu tư 4 tỉ USD trong năm tài chính này, con số này trong năm ngoái là 3,5 tỉ USD.

Năm 2008, tập đoàn ô tô giá rẻ lớn nhất thế giới Tata đã đưa ra quyết định đầy táo bạo khi mua lại hai dòng xe sang đang “thất sủng” là Jaguar và Land Rover của Ford Motors (Mỹ) nhằm cải thiện doanh số.

THANH THẢO (Theo Straitstimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên