09/04/2014 15:29 GMT+7

Tạo hóa tuyệt mỹ trong phim hoạt hình Rio 2

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Tình yêu, lòng tin và sự đoàn kết là chủ đề của bộ phim hoạt hình “bom tấn” mùa hè 2014 Rio 2 (công chiếu tại VN từ 11-4).

br3iUZGb.jpgPhóng to
Rio 2 - phim hoạt hình bom tấn của mùa hè 2014. Ảnh: BlueSky

Brazil quảng bá du lịch qua phim Rio

Bộ phim có thể khiến các trẻ em cười ngất từ đầu chí cuối còn đối tượng khán giả lớn hơn cũng phải tròn xoe mắt vì ấn tượng bởi sắc màu sống động của màn ảnh. Thế giới của Rio 2 trải dài từ thành thị (khởi đầu từ thành phố biển Rio De Janeiro) đến rừng rậm Amazon hoang vu kỳ ảo ở miền bắc Brazil.

Lấy bối cảnh vùng đất Brazil, Rio 2 ngay từ phút mở màn đã tràn ngập âm nhạc, điệu nhảy và sức quyến rũ của thiên nhiên, con người, đất nước có diện tích lớn nhất Nam Mỹ này.

Năm 2011, tập đầu tiên của Rio ra mắt đã mang lại thành công vang dội (doanh thu phòng vé toàn thế giới lên đến 486 triệu USD). Kỳ này, phim được làm đặc sắc hơn hẳn do công nghệ phát triển hơn cũng như với chuẩn 3D. Rio 2 chinh phục dễ dàng khán giả với hình ảnh tuyệt đẹp về các thành phố Brazil và không gian bao la kỳ bí của vùng rừng rậm Amazon. Đó cũng chính là hành trình “đi tìm về cội nguồn” của chú vẹt xanh Blu cùng gia đình và bạn bè của chú.

Thế nhưng tại Amazon hoang dã và sâu thẳm, Blu đã gặp khá nhiều thử thách khi phải thích nghi với môi trường sống mới, “ông bố vợ” khó tính, loài két đỏ láng giềng không thân thiện, lão vẹt Nigel ác độc và cả những lâm tặc khai thác gỗ trái phép không muốn bất cứ ai biết đến hoạt động xấu xa của chúng.

Từ đây, Blu phải làm thế nào để vượt qua sự bỡ ngỡ và sai lầm, chứng tỏ được mình là trụ cột của gia đình, bảo vệ được cô vợ Jewel xinh đẹp và các con thơ vốn ngưỡng mộ tình thương từ bố chúng?

2pdGjaSB.jpg
Các nhân vật được khắc họa khá thành công trong Rio 2. Ảnh: BlueSky.

* Xem clip nhạc Beautiful creature (Tạo hóa tuyệt mỹ) trong Rio 2:

Tính cách của các nhân vật được khắc họa khá thành công trong Rio 2, tiêu biểu là vẹt Nigel và cận vệ “ếch ảo tưởng” Gabi; hay một cô vẹt Jewel luôn luôn đặt niềm tin nơi chồng mình ở những lúc khó khăn và ê chề nhất.

Rio 2 – thông qua hành trình tìm về rừng hoang của gia đình Blu, gửi gắm thông điệp về cội nguồn: ai cũng có cội nguồn và khi đã tìm lại được “nơi chúng ta thuộc về” thì cần nâng niu gìn giữ. Sự đoàn kết của cộng đồng khi đối diện trước cái ác cũng là một nội dung ấn tượng trong Rio 2.

Bộ phim có thể mang đến một ý nghĩa nữa về bảo vệ môi trường khi khán giả có lẽ một lần nữa phải thốt lên rằng thiên nhiên ở hành tinh chúng ta đang sống thật tươi đẹp và cần sự chung tay bảo tồn những nét đẹp tự nhiên đó.

Chính vì vậy mà Rio 2 hẳn sẽ thuyết phục được trẻ em lẫn phụ huynh. Chưa kể bộ phim hoạt hình này có những ca khúc đầy vui nhộn, sinh động khiến bạn phải lắc lư nơi hàng ghế ngồi như It’s a jungle out there (tạm dịch: Rừng xanh trước mắt ta), Beautiful creature (Tạo hóa tuyệt mỹ), I will survive (Tôi sẽ sống sót)…

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên