04/04/2012 08:20 GMT+7

Tạm đình chỉ tài xế taxi bắt chẹt du khách Nhật

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 3-4, một bạn đọc báo tin một nữ du khách người Nhật khi đi taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Q.1 thì bị tài xế thu cước quá giá và lấy mất hành lý.

*Cấm vĩnh viển hoạt động taxi của tài xế này tại sân bay

Nạn nhân được xác định là chị Ono Ayumi (27 tuổi). Theo chị Tuyền - bạn của chị Ono Ayumi, khoảng 24g ngày 29-3, chị Ayumi đến sân bay Tân Sơn Nhất và đi xe của Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long tới đường Đề Thám, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1. Khi tới nơi, đồng hồ tính cước hiện con số 252.000 đồng nhưng khi chị Ayumi đưa tờ 500.000 đồng thì tài xế giơ ba ngón tay. Lúc này chị Ayumi lấy ra hai tờ 500.000 đồng nữa thì tài xế giằng lấy. Sau đó, tài xế này chở chị Ayumi tới máy ATM để rút tiền và khi chị vào buồng ATM thì tài xế taxi phóng xe đi mất, mang theo toàn bộ hành lý của chị và ba tờ 500.000 đồng đã lấy trước đó.

Được sự giúp đỡ của một số bạn người VN, chị Ayumi tới Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long nhận diện tài xế và tài xế bắt chẹt hành khách được xác định tên

Nguyễn Thanh Hải, lái taxi có số tài 8673. Tuy nhiên, tài xế Hải không thừa nhận việc lấy đồ của chị Ayumi khiến chị phải nhiều lần qua lại giữa Công an P.Phạm Ngũ Lão (nơi bị mất đồ), Công an P.2, Q.Tân Bình (phụ trách khu vực sân bay Tân Sơn Nhất), Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất và Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long để giải quyết sự việc.

Đại diện Trung tâm an ninh sân bay cho biết qua trình báo của hành khách và xem lại băng camera quan sát đã xác định khi chị Ayumi lên taxi do tài xế Hải điều khiển có mang theo hai túi đồ. Sau khi đối chất, tài xế Hải thừa nhận đã lấy 1,5 triệu đồng của chị Ayumi và hứa tìm lại đồ cho khách. Ông Lê Huy Cường, phó tổng giám đốc Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long, cho biết tới nay tài xế Hải đã trả tiền và phần lớn hành lý cho chị Ayumi. Còn một số đồ đạc như quần áo, mỹ phẩm... tài xế “không tìm lại được” nên hãng thỏa thuận đền bù cho chị Ayumi 3 triệu đồng.

Hiện nay Công an P.Phạm Ngũ Lão đang tiếp tục làm rõ vụ này. Trước mắt, Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long đã tạm đình chỉ hoạt động đối với tài xế Nguyễn Thanh Hải và chờ kết luận của cơ quan điều tra để có hình thức xử lý nghiêm khắc. Riêng Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã cấm vĩnh viễn việc hoạt động taxi tại sân bay đối với tài xế Hải, đồng thời ghi nhận vi phạm đối với Hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên