TUYẾT MAI

TUYẾT MAI

Thông tin chung

Phóng viên Ban Chính trị - Xã hội, phụ trách lĩnh vực nội chính

Gửi email cho

Bài viết

Video

Công bố bản án bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo
Pháp luật

Tòa án nhân dân TP.HCM đã niêm yết bản án sơ thẩm vụ án bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm, kèm phụ lục trên Cổng thông tin điện tử của tòa này.

Cần làm gì để nhận cháu ruột làm con nuôi, bảo lãnh sang Mỹ?
Pháp luật

Tôi muốn nhận nuôi cháu gái 10 tuổi, con của anh ruột làm con nuôi và bảo lãnh qua Mỹ để nuôi dưỡng khi ba mẹ cháu vẫn mạnh khỏe. Tôi phải làm thủ tục gì?

Ông Nguyễn Cao Trí, Dương Tấn Trước 'nối bước' bà Trương Mỹ Lan kháng cáo
Pháp luật

Ngoài bà Trương Mỹ Lan, đến nay tòa án đã nhận được 29 đơn kháng cáo của các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Mất căn cước, sim điện thoại đăng ký bị hủy, làm lại được không?
Pháp luật

Tôi bị mất căn cước công dân, số điện thoại sử dụng để định danh lên mức 2 bị hủy. Tôi có thể làm lại căn cước mà không có số điện thoại được không?

Vợ ông Trần Quí Thanh được nhận lại 183 tỉ đồng do chồng không phải bồi thường dân sự
Pháp luật

Hội đồng xét xử xét thấy ông Trần Quí Thanh và hai con gái không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự nên tuyên trả lại số tiền 183 tỉ đồng cho bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) đã nộp, để khắc phục hậu quả cho các bị cáo trong giai đoạn điều tra.

Cựu trưởng phòng Cục Đăng kiểm nhận hối lộ 2,8 tỉ đồng  bị truy tố, xét xử vắng mặt
Pháp luật

Bị can Đỗ Trung Học (cựu trưởng phòng tàu sông Cục Đăng kiểm Việt Nam) được xác định nhận hối lộ hơn 2,8 tỉ đồng để cấp thông báo năng lực cho 38 cơ sở đóng tàu tại Long An.

Bị buộc trả lại cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai nói chỉ trả 1.444 tỉ đồng, vì sao?
Pháp luật

Tòa án cấp sơ thẩm tuyên buộc Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả 2.882,8 tỉ đồng đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan để đảm bảo thi hành án. Quốc Cường Gia Lai cho rằng chỉ phải hoàn trả 1.444,1 tỉ đồng.

Gây thất thoát 45 tỉ đồng, cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố
Pháp luật

Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung đề nghị truy tố 8 bị can nguyên là lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).

Muốn xin dời vị trí cây xanh trước nhà, làm đơn gửi ai?
Pháp luật

Trước nhà tôi có một cây xanh. Vị trí cây này được trồng không nằm ở ranh giới giữa nhà tôi và nhà bên cạnh mà nằm lệch qua phía nhà tôi khoảng 0,5m đến 1m.

Truy tố cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm nhận hối lộ 40 tỉ đồng, hưởng lợi 8,5 tỉ đồng
Pháp luật

Ông Đặng Việt Hà (cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi 'nhận hối lộ' với tổng số tiền là 40,3 tỉ đồng.

Gây thất thoát 365 tỉ, cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM được giảm 12 tháng tù
Pháp luật

Hội đồng xét xử xét thấy cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới tại phiên phúc thẩm. Theo đó, hội đồng xét xử xem xét giảm án cho bị cáo trên tinh thần khoan hồng của pháp luật.

Cựu giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học nhận 'cảm ơn' 14 tỉ, tạo điều kiện cho AIC trúng thầu
Pháp luật

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (chủ tịch HĐQT AIC) và 13 bị can về các tội đưa - nhận hối lộ, vi phạm quy định về đấu thầu xảy ra tại Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM và các đơn vị liên quan.

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm
Pháp luật

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.

Ông bà di chúc chia đất cho ba tôi, ba tôi qua đời liệu tôi có được hưởng?
Pháp luật

Ông bà nội tôi có 2 căn nhà và làm di chúc chia đều cho 9 người con. Hiện ông bà nội vẫn còn sống nhưng ba tôi đã mất năm 2022.

Hủy các hợp đồng giữa bà Kim Oanh, các bị hại và ông Trần Quí Thanh
Pháp luật

Ngày 25-4, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án đối với ông Trần Quí Thanh và hai con gái. Ngoài trách nhiệm hình sự của cha con ông Thanh, tòa cũng ghi nhận sự thỏa thuận giữa các bên về phần dân sự.