02/10/2015 09:35 GMT+7

Sinh viên bàng hoàng, khóc nức nở sau thảm sát tại Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-10, các sinh viên ở Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua tại Roseburg, bang Oregon (Mỹ) bàng hoàng mô tả lại nỗi sợ hãi và hoang mang khi vụ xả súng đẫm máu xảy ra.

Các sinh viên ôm nhau khóc - Ảnh: Reuters

“Tôi nghe 35-40 tiếng súng vang lên” - AFP dẫn lời sinh viên Cassandra Welding kể. Khi đó cô ở trong một phòng họp kế cận với căn phòng hung thủ đang xả đạn. Một người bạn cùng lớp của cô mở cánh cửa nối liền hai phòng và lập tức trúng đạn.

“Chúng tôi khóa chặt cửa lại và tắt đèn. Tất cả đều vô cùng hoảng loạn. Chúng tôi đẩy bàn, ghế chắn trước mặt, ôm balô để che lấy thân, đề phòng trường hợp hung thủ phá cửa xông vào” - Welding mô tả.

Cô cho biết khi đó nhiều sinh viên gọi điện 911, gọi cho cha mẹ nói rằng “Con yêu cha mẹ lắm” vì “chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra”.

Vẫn còn run rẩy

Bắn chết nghi can 26 tuổi

Người được cho là hung thủ bị cảnh sát bắn chết. Theo giới truyền thông, kẻ thủ ác là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

Bên thi thể Mercer cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường và ba súng ngắn.

Cảnh sát đã phỏng vấn gia đình và người thân của Mercer cũng như đọc các bài viết trên mạng xã hội của hắn để xác định động cơ gây án. Điều tra ban đầu cho thấy hắn không phải là sinh viên tại Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua.

Sinh viên Brady Winder cũng đang trong lớp học khi nghe thấy một tiếng súng lớn. Giáo viên của anh ngó ra cửa xem chuyện gì đang xảy ra. Và hàng loạt tiếng súng khác vang lên.

“Chúng tôi như tê liệt. Các sinh viên chạy khỏi phòng học bởi không có thời gian suy nghĩ gì cả” - Winder bàng hoàng nói.

“Tôi vẫn đang run rẩy. Tôi không thể hiểu nổi nữa. Xin hãy cầu nguyện cho gia đình và cha mẹ của các sinh viên đã thiệt mạng” - Winder nói. Sinh viên Kenny Ungerman kể chính mắt cô nhìn thấy hung thủ mặc quần jean và áo thun, tay lăm lăm súng đi vào tòa nhà, rồi hàng loạt tiếng súng và tiếng la hét vang lên.

Ngược lại, một số sinh viên không biết chuyện gì đang xảy ra bởi khuôn viên trường học quá rộng. Họ chỉ nhận được tin gây chấn động khi những tiếng còi xe cứu thương vang lên ầm ĩ và trường học bị cảnh sát phong tỏa.

Khi rời khỏi trường, nhiều sinh viên đã ôm lấy nhau khóc nức nở. Họ được đưa lên xe buýt tới một khu chợ địa phương, nơi các bậc cha mẹ đang lo lắng chờ đợi. Chính quyền Roseburg cho biết sẽ không công bố tên các nạn nhân trong 24-48 giờ.

Máu liên tục đổ

Trong vụ xả súng tại Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.  

Đây là vụ xả súng trường học mới nhất tại Mỹ. Hồi năm 2012, bảysinh viên tại ĐH Oikos ở Oakland, California bị một cựu sinh viên bắn chết. Đẫm máu nhất là hồi năm 2007, một sinh viên ĐH Virginia Tech thảm sát 32 người và làm 25 người khác bị thương trước khi tự sát.

Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng bày tỏ sự căm phẫn và bất lực với nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ. Ông tiếp tục kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát súng đạn.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ xả súng trường