21/11/2011 02:14 GMT+7

Shin - cậu bé bút chì trở lại với bạn đọc VN

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Bộ truyện Shin - cậu bé bút chì của Nhật Bản (nguyên tác Crayon Shin Chan, tác giả: Yoshito Usui, lần đầu ra mắt năm 1990) do NXB Kim Đồng mua tác quyền và chuyển ngữ sẽ ra mắt bạn đọc lứa tuổi 12+ (từ 12 tuổi trở lên) cả nước vào ngày 25-11.

RriHPxj6.jpgPhóng to

Một số tập đầu của bộ sách

Nội dung truyện xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Shin 5 tuổi và những mối quan hệ với bố mẹ, thầy cô, bạn bè, hàng xóm, người quen... Truyện diễn biến với tiết tấu chậm, bút pháp đơn giản không tỉa tót, không gian truyện cũng bình thường: ở nhà, ở trường, ngoài đường phố, nơi công viên, trong siêu thị... Nhưng tài năng kể chuyện của tác giả đã biến các trang sách thành một sân chơi tràn ngập tiếng cười của những cô bé cậu bé hồn nhiên, và bên cạnh thủ pháp gây cười là những bài học giáo dục sâu sắc được lồng ghép rất có duyên. Tác giả và dịch giả của bộ truyện Shin - cậu bé bút chì gặp nhau ở một triết lý: truyện của trẻ con nhưng người lớn hãy cùng đọc để nhận ra: Chúng ta còn hiểu biết quá ít về con trẻ!

Đây là sự trở lại sau lần xuất bản đầu tiên năm 2006 bị gián đoạn do phải thương lượng thay đổi một số nội dung khác với nguyên tác cho phù hợp thị hiếu bạn đọc VN. Lần này, NXB Kim Đồng lần lượt phát hành 50 tập theo nguyên tác vào thứ sáu hằng tuần.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên