24/04/2011 15:53 GMT+7

Sa Pa "cháy" phòng dịp lễ 30-4 và 1-5

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Đến hôm nay (24-4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp loại 3 sao trở lên ở khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28-4 đến 3-5.

HjSyBdbg.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu
Các khách sạn cao cấp như Victoria, Hoàng Gia, Châu Long, Grenn Bambo, Hàm Rồng, Ngôi Sao Phương Bắc (loại ba sao)... đã kín khách đặt theo tour của các công ty lữ hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Các nhà nghỉ loại trung bình và bình dân cũng trong tình trạng “cháy” phòng do khách thuê tăng đột biến.

Ông Lê Mạnh Hảo, trưởng Phòng Văn hóa - thể thao và du lịch huyện Sa Pa, cho biết các công ty du lịch, lữ hành đã đặt mua trọn gói các khách sạn, nhà nghỉ chất lượng cao, ở những vị trí đắc địa, đặc biệt là có tầm nhìn đẹp từ trước cả tháng để thu hút khách đặt tour của công ty.

Một lễ tân khách sạn Hoàng Gia cho biết nắm bắt nhu cầu khách du lịch tăng đột biến trong các dịp nghỉ lễ, nhất là đầu mùa hè (như dịp 30-4 và 1-5), xuất hiện một số “cò” môi giới phòng nghỉ. Những “cò” này bỏ tiền ra “ôm” một số phòng của những khách sạn, nhà nghỉ loại trung bình, sau đó móc nối với nhân viên lễ tân của các khách sạn, nhà nghỉ đó để bán lại cho khách với giá cao gấp 3-4 lần.

Hiện nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa báo đã hết phòng, nhưng nếu biết mối vẫn có thể có được phòng với giá 1,2-1,5 triệu đồng cho một phòng hai giường (loại nhà nghỉ trung bình, trước đó giá chỉ khoảng 250.000-300.000 đồng).

Theo một “cò” tên Hùng, mánh “ôm" phòng nghỉ mới chỉ xuất hiện từ năm ngoái khi lượng khách đổ lên Sa Pa dịp nghỉ lễ và để trốn nóng tăng cao.

Thực chất đây là hình thức “đầu cơ” găm phòng để đẩy giá lên cao kiếm lợi, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tích cực ngăn chặn, xử lý.

Khu du lịch Sa Pa hiện có gần 200 khách sạn, nhà nghỉ, với khoảng 4.000 phòng, chỉ đáp ứng được cho khoảng 6.000-7.000 khách du lịch trong và ngoài nước.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Du lịch Sa Pa lễ 304 Sapa