13/05/2013 18:37 GMT+7

Rong ruổi miền Tây theo dấu Người tình

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Photo Tour 2013 của diễn đàn Phượt kết thúc tối 12-5 sau 4 ngày rong ruổi đồng bằng sông Cửu Long bằng xe máy Vespa.

Chương trình du lịch về miền Tây sông nước kết hợp với cuộc thi ảnh được tổ chức bởi Diễn đàn www.phuot.vn, Công ty Mây Cộng Mây, Piagio Việt Nam, Canon, Peroni, báo Thể Thao và Văn Hóa.

Tour này lấy ý tưởng từ bộ phim Người tình (bộ phim của đạo diễn người Pháp Jean Jacques Annaud, dựa theo cuốn tiểu thuyết L' Amant của nữ nhà văn Pháp Marguerite Duras) với chủ để Theo dấu Người tình nhằm giới thiệu vẻ đẹp đất nước Việt Nam, tạo ra sân chơi thú vị cho người đam mê nhiếp ảnh và du lịch bằng xe gắn máy.

Hơn 40 tay máy tham gia Photo Tour 2013 với các thành phần nhà báo, thành viên diễn đàn Phuot.vn, blogger, đại diện nhà tài trợ. Các thành viên đã sáng tác hàng ngàn bức ảnh đẹp về khung cảnh và con người miền Tây, tường thuật trực tuyến hằng ngày trên trang web phuot.vn hành trình lý thú của đoàn đi qua các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

iEhitfl8.jpgPhóng to
Đoàn Photo Tour tại Trà Vinh ngày 12-5 - Ảnh: KHÁNH NGỌC
wN1KAe4C.jpgPhóng to
Đoàn Photo Tour qua phà Cổ Chiên, tỉnh Trà Vinh - Ảnh: KHÁNH NGỌC
XAxSlhX1.jpgPhóng to
Sáng tác ảnh nghệ thuật trong hành trình Photo Tour 2013 - Ảnh: KHÁNH NGỌC
nrkZeym4.jpgPhóng to
Chụp ảnh lấy ngay cho người dân địa phương tại làng Chăm khu vực ao Bà Om - chùa Angkorajaborey, tỉnh Trà Vinh - Ảnh: KHÁNH NGỌC

Hành trình du ký miền Tây đã trải qua 4 ngày với độ dài hơn 500 km và nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa, lịch sử, cảnh đẹp, ẩm thực và con người miền Tây xuyên suốt hành trình khám phá trải dài từ TP.HCM đến thị xã Sa Đéc, vườn cò Bằng Lăng, chợ nổi Cái Răng, cù lao Thới Sơn...

Các tay máy của đoàn du ký cũng đã tham gia hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa: chụp ảnh lấy ngay miễn phí cho người dân địa phương tại làng Chăm khu vực ao Bà Om - chùa Angkorajaborey, tỉnh Trà Vinh.

Những bức ảnh đẹp chụp trên suốt hành trình do các thành viên phuot.vn thực hiện đã được trao giải hằng ngày dựa trên sự bình chọn của cộng đồng trên diễn đàn với các giải: Ảnh đẹp trong ngày, Ảnh được yêu thích nhất, Khoảnh khắc bất tận, Theo dấu nhiếp ảnh gia. Các tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được triển lãm tại Hà Nội trong tháng 6-2013.

Tour Theo dấu Người tình mở đầu cho hành trình du lịch Vòng quanh Việt Nam trên những chiếc xe hai bánh của những người đam mê di chuyển và ghi nhật ký bằng hình ảnh, khám phá vẻ đẹp của nhiều vùng đất và con người Việt Nam.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên