18/07/2011 08:13 GMT+7

Quỹ khen thưởng "sớm nở tối tàn"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Này ông Bi, ông đọc cái tin này xem có thích không? Tôi trích nguyên văn nhé: “Quỹ khen thưởng ngành giáo dục - đào tạo được Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa 15 ban hành, qua hai năm thực hiện, nhiều giáo viên giỏi cấp tỉnh, có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi và nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực, quốc gia được khen thưởng. Riêng trong năm học 2009-2010, có 233 giáo viên giỏi cấp tỉnh, giáo viên có thành tích trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, 246 học sinh giỏi cấp tỉnh được UBND tỉnh Hà Giang tặng thưởng với số tiền trên 665 triệu đồng. Năm học 2010-2011, có 396 giáo viên, 436 học sinh giỏi được tặng thưởng số tiền gần 749 triệu đồng”.

- Hay quá vậy, chả bù cho tỉnh nọ tiền khen thưởng sáng kiến kinh nghiệm tròm trèm trăm ngàn. Nếu tỉnh nào cũng có quỹ này, là động lực lớn lắm cho chuyện dạy và học. Mô hình này cần nhân rộng lắm.

- Vậy mà cái quỹ này vừa được khai tử ông ạ, nó sống được một khóa vì các vị hội đồng khóa mới cho rằng “việc ra đời của quỹ không phù hợp với Luật thi đua khen thưởng, không đảm bảo sự công bằng trong công tác khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân ở các ngành nghề, lĩnh vực khác”.

- Trước khi ban hành, Bi tôi tưởng người ta phải nghiên cứu kỹ chứ. Sao mới để nó sống một nhiệm kỳ rồi mới nhận ra sự tồn tại của nó là sai?

- Ông hỏi tui tui biết hỏi ai, chỉ biết thương cho các thầy cô có thành tích xuất sắc, các em học sinh giỏi từ nay ngậm ngùi chia tay... tiền thưởng, mà lòng thì trách phận mình đen đủi, giá mà mình đạt thành tích sớm hơn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên