Hiện nay, tại những đô thị có lượng giao thông lớn như TP.HCM, việc kết hợp hầm, cầu vượt trên cao, đường bộ ở giữa (nút giao 3 tầng) đang là cách làm tốt để giải quyết bài toán kẹt xe.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) - cho biết hiện nay, đối với những đô thị có mật độ giao thông lớn, mô hình kết hợp hầm, cầu vượt trên cao (nút giao 3 tầng) vẫn là cách xây dựng nhanh nhất, giải quyết bài toán giao thông tốt nhất.
Giải quyết kẹt xe ở TP.HCM bằng các nút giao 3 tầng
Tại TP.HCM có thời điểm áp dụng cầu vượt thép để giải quyết các nút giao hay kẹt nhưng do gặp một số vướng mắc về thiết kế, quy định nên tạm dừng. Đến thời điểm gần đây, TP.HCM đã đồng ý tiếp tục xây dựng phát triển thêm các dự án xây cầu vượt thép, hầm chui.
"Ban Giao thông đã trình UBND TP.HCM về kế hoạch xây dựng nâng cấp một số nút giao khác như vòng xoay Dân Chủ, ngã tư Bốn Xã… áp dụng theo mô hình tương tự để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông", ông Phúc cho hay.
Phóng viên đã ghi nhận tại các nút giao thông 3 tầng hiện hữu và một số điểm dự kiến xây dựng:
TTO - Sáng 19-9, nút giao thông An Sương (quận 12, huyện Hóc Môn) đã chính thức thông xe. Việc thông xe toàn bộ nút giao phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết cho người dân, được kỳ vọng giải quyết ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.
BÌNH LUẬN HAY