28/08/2014 16:48 GMT+7

Phó đại sứ Thụy Điển bưng bún chả phục vụ khách

VIỆT DŨNG
VIỆT DŨNG

TTO - Hàng trăm người dân Hà Nội đã xếp hàng trước cổng Đại sứ quán Thụy Điển sáng 28-8 để thưởng thức món bún chả được đầu bếp người Thụy Điển chế biến.

Phóng to
Đầu bếp Tareq Talor ra hiệu cho người dân đi qua biết món bún chả Thụy Điển rất ngon - Ảnh: Việt Dũng

Sự kiện bún chả Thụy Điển với đầu bếp truyền hình nổi tiếng chỉ với 25.000 đồng do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam, cũng là một trong rất nhiều sự kiện diễn ra trong dịp này.

Không giống bát bún chả của người Hà Nội, bún chả Thụy Điển được chế biến, tẩm ướp theo công thức truyền thống của người Thụy Điển. Dĩ nhiên, cũng có nước chấm, rau ăn kèm.

Thoạt trông, bún chả Thụy Điển không khác bún chả Hà Nội quá nhiều về mặt hình thức. Điều thú vị là những nhân viên phục vụ ở quán bún chả này chính là các nhân viên Đại sứ quán Thụy Điển.

Trong khi phó đại sứ Thụy Điển hào hứng bưng từng bát bún chả phục vụ thực khách tại bàn thì những người phục vụ đặc biệt cũng tận tình đến từng bàn để lắng nghe những nhận xét của người Hà Nội về món bún chả "made in Thụy Điển".

Đầu bếp Tareq Talor là đầu bếp truyền hình nổi tiếng Thụy Điển được mời thăm Việt Nam. Sau khi đi tham quan và thưởng thức ẩm thực Viêt Nam, đặc biệt khi được ăn món bún chả Việt Nam, ông không chỉ thấy rất ngon mà thấy nó còn có nét tương đồng với món thịt băm được tẩm ướp gia vị của Thụy Điển.

Vì thế, ông Tareq Talor đã nghĩ ra sáng kiến làm món bún chả theo kiểu của mình, lấy tên là bún chả Thụy Điển và tổ chức một buổi bán bún chả Thụy Điển cho người dân Hà Nội thưởng thức. Đây cũng là hình thức quảng bá hình ảnh đất nước Thụy Điển với người dân thủ đô Hà Nội.

Sư kiện được tổ chức ngay trước Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam thu hút rất nhiều người dân tham gia ẩm thực món bún chả kiểu Thụy Điển.

Phóng to
Đầu bếp Tareq Talor nếm thử món thịt nướng xem gia vị đã đủ chưa - Ảnh: Việt Dũng

Phóng to
Người dân Hà Nội thưởng thức món bún chả trước Đại sứ quán Thụy Điển - Ảnh: Việt Dũng

Phóng to
Xếp hàng như thời bao cấp để nếm bún chả Thụy Điển - Ảnh: Việt Dũng

Phóng to
Bà Elenore Kanter, phó đại sứ Thụy Điển, nhiệt tình bưng bún chả phục vụ và hỏi han các vị khách - Ảnh: Việt Dũng

Phóng to
Bún chả nhưng được tẩm ướp gia vị theo phong cách người Thụy Điển được trình bày khá giống bát bún chả của Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng

Phóng to
Một gia đình chụp hình lưu niệm với đầu bếp Tareq Talor sau khi thưởng thức món bún chả Thụy Điển - Ảnh: Việt Dũng

VIỆT DŨNG

VIỆT DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên