29/04/2014 22:17 GMT+7

Phạt tù hai "má mì" lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

A.KHÁNH
A.KHÁNH

TTO - Từ là nạn nhân bị lừa bán làm vợ người Trung Quốc, Lang Thị Mai và Vi Thị Hiểu lại trở thành "má mì", quay trở về quê nhà lừa các phụ nữ bán sang Trung Quốc.

6snG1P9c.jpgPhóng to
Cảnh sát dẫn giải bị cáo Lang Thị Mai về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An- Ảnh: A.Khánh
eFcld24p.jpgPhóng to
Cảnh sát dẫn giải bị cáo Vi Thị Hiểu về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An - Ảnh: A.KHÁNH

Bắt hai "má mì" bán hai cô gái sang Trung Quốc

Chiều 29-4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án “mua bán người” và xử phạt Lang Thị Mai (33 tuổi, quê xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, Nghệ An, hiện đã lấy chồng ở Trung Quốc) 6 năm tù, Vi Thị Hiểu (33 tuổi, quê xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, hiện đã lấy chồng ở Trung Quốc) 5 năm tù.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Mai và Hiểu từng bị đưa sang Trung Quốc lấy chồng và đã sinh con ở Trung Quốc.

Khoảng tháng 8-2013, Mai điện thoại rủ chị Lương Thị Thu (28 tuổi) và chị Lương Thị Thuấn (22 tuổi, cùng trú xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) sang Trung Quốc làm việc với lương cao, mục đích là nhằm bán hai chị. Để đưa được chị Thu và chị Thấn sang Trung Quốc bán, Thu rủ thêm Hiểu về Việt Nam. Mai hứa với Hiểu sẽ trả tiền hoa hồng cho Hiểu, Hiểu đồng ý.

Ngày 25-9-2013, Mai bắt xe đến nơi Hiểu ở TP Nam Ninh (Trung Quốc) rồi cả hai bắt xe về huyện Quế Phong đón, đưa chị Thu và chị Thấn đi bán. Khi gặp nhau tại ngã ba Phú Phương (thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong), chị Thu nói “Nhà em nghèo, còn nợ ngân hàng 20 triệu đồng, em cần tiền trả nợ ngân hàng và mua gạo và đóng học phí cho con rồi mới đi được”. Mai rút trong người ra đưa cho chị Thu 20 triệu đồng.

Đến sáng 28-9-2013, khi Mai và Hiểu lừa đưa chị Thu và chị Thấn đi đến đoạn quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt quả tang. Bộ đội biên phòng đã giải cứu được chọ Thu và chị Thấn, đưa hai chị trở về nhà.

Mai còn khai thêm trong dịp về thăm nhà ngày 2-9-2013, Mai đã đưa một người con gái tên Hiền sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông mua về làm vợ, với giá 10.000 Nhân dân tệ. Do chưa xác định được quê quán và địa chỉ cụ thể người con gái tên Hiền, nên công an chưa giải cứu được người tên Hiền này.

Ngày 7-10-2013, Cơ quan công an huyện Quế Phong khởi tố, tạm giam Mai và Hiểu về tội mua bán người.

A.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên