18/01/2016 17:42 GMT+7

Phát động thi sáng kiến về nước nhận thưởng đi Thụy Điển

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Đội chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng là một chuyến đi tham dự Tuần lễ nước quốc tế được tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Chị Pinang Thị Nhang, 21 tuổi, ở thôn Rã Giữa, xã Phước Trung, huyện Bác Ái địu con đi lấy nước ngầm dưới lòng một con suối đã trơ đáy vào tháng 5-2015 - Ảnh: Thuận Thắng
Chị Pinang Thị Nhang, 21 tuổi, ở thôn Rã Giữa, xã Phước Trung, huyện Bác Ái địu con đi lấy nước ngầm dưới lòng một con suối đã trơ đáy vào tháng 5-2015 - Ảnh: Thuận Thắng

Ngày 18-1, Đại sứ quán Thụy Điển và Cục Quản lý tài nguyên nước thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố lễ phát động Cuộc thi quốc gia Sáng kiến Thông minh về nước 2016.

Cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh các bên nhận thấy tính chất cấp bách của việc đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như các thách thức về môi trường nước và quản lý tài nguyên nước.

Đối tượng dự thi là các sinh viên đại học người Việt trên phạm vi toàn quốc. Các sinh viên có thể lập nhóm từ 2 đến 4 thành viên. Tiêu chí của bài dự thi là những ý tưởng sáng tạo, linh hoạt, bền vững, có sức tác động…

Đội chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng là một chuyến đi tham dự Tuần lễ Nước quốc tế được tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander tin tưởng giới trẻ Việt Nam có đủ khả năng đưa ra những giải pháp sáng tạo từ những kiến thức học được từ nhà trường để giải quyết các thách thức về môi trường, trong đó có vấn đề về nước.

TS Nguyễn Minh Khuyến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước - cho biết dù VN có 3.450 con sông nhưng VN lại là quốc gia thiếu nước, đặc biệt là vào mùa khô.

Theo ông Khuyến, những thách thức đó sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi VN được dự báo là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hượng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày18-1 đến 17-4-2016.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên