12/01/2015 12:30 GMT+7

Phần lớn người bán “trứng người” ở Trung Quốc là nữ sinh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Giới chuyên gia y khoa Trung Quốc đang kêu gọi chính phủ nước này ra quy định ngăn chặn thị trường chợ đen chuyên kinh doanh trứng của phụ nữ.

Đối tượng bán trứng phần lớn là nữ sinh trung học.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 10-1 dẫn lời giới chuyên gia gióng hồi chuông cảnh báo nguy cơ đối với sức khỏe của những phụ nữ trẻ, nhất là các nữ sinh, sau khi trải qua quá trình phẫu thuật lấy trứng. Họ có thể sẽ gánh hậu quả rất nặng nề từ các loại thuốc trị liệu có liên quan đến quá trình phẫu thuật lấy trứng, thậm chí có thể bị vô sinh.

CCTV cho biết hiện có nhiều dịch vụ đen chuyên chiêu dụ phụ nữ trẻ ở Trung Quốc bán trứng cho họ, mỗi ca hiến trứng thành công các nữ sinh có thể được trả 30.000-100.000 nhân dân tệ (4.830-6.079 USD), tùy thuộc vào vẻ bề ngoài và trình độ học vấn.

Một số dịch vụ đen ở Quảng Châu hét giá “cung cấp trứng trọn gói” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn lên đến 1,2 triệu nhân dân tệ nếu họ muốn có con trai và 400.000 nhân dân tệ nếu họ không chú trọng giới tính đứa trẻ.

“Những dịch vụ này nhắm đến các cô gái khoảng 20 tuổi vì trứng của phụ nữ ở độ tuổi này là tốt nhất” - CCTV dẫn lời nhân viên của dịch vụ chuyên cung cấp trứng cho các cặp hiếm muộn.

Bác sĩ sản khoa ở Hong Kong Suen Sik-hung cảnh báo để lấy được trứng bắt buộc phải dùng thuốc kích rụng trứng trước khi phẫu thuật, quá trình này sẽ gây tổn thương buồng trứng.

“Nếu dùng liều mạnh thì một phụ nữ có thể sản sinh 20 trứng một lần. Tuy nhiên, điều này có thể gây chảy máu hoặc thậm chí hoại tử buồng trứng, từ đó có thể dẫn đến vô sinh”.

Ái Hiểu Minh, giáo sư ngành phụ nữ học ở Quảng Đông, nhận định việc thiếu quy định và thông tin y khoa dẫn đến hiện tượng phụ nữ trẻ ở Trung Quốc bán trứng lấy tiền.

Nếu Chính phủ Trung Quốc không quyết liệt ngăn chặn thì vấn đề mất cân bằng giới tính cũng như quyền phụ nữ và trẻ em sẽ không bao giờ giải quyết được.

CCTV dẫn lời một phụ nữ trẻ từng bán trứng cho biết sau một lần bán trứng, cô đã có tiền trả nợ thẻ tín dụng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên