25/10/2014 21:35 GMT+7

​Nữ hoàng Anh bắt đầu Twitter

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Sự kiện Nữ hoàng Anh Elizabeth II, ở tuổi 88, lần đầu tiên gửi đi một thông điệp trên tài khoản Twitter chính thức của hoàng gia Anh đã trở thành dấu mốc đáng kể trong lịch sử truyền thông thế kỷ 21.

Nữ hoàng Elizabeth II bấm nút gửi đi thông điệp đầu tiên của bà trên tài khoản Twitter - Ảnh: Reuters
Nữ hoàng Elizabeth II bấm nút gửi đi thông điệp đầu tiên của bà trên tài khoản Twitter - Ảnh: Reuters

Theo CNN, ngày 24-10, sau khi đi dạo một vòng thăm thú gian trưng bày lịch sử phát triển 200 năm của công nghệ thông tin - truyền thông vừa khai trương tại Bảo tàng Khoa học London (Anh), Nữ hoàng đã tháo găng tay và đích thân viết những dòng cảm tưởng trên tài khoản Twitter chính thức của hoàng gia: “Thật vui khi dự khai mạc triển lãm Thời đại thông tin tại Bảo tàng Khoa học và tôi hi vọng mọi người cũng sẽ muốn ghé thăm. Elizabeth R”.

Khoảng 4 phút sau hiện lên một dòng tin chú thích: “Những dòng vừa rồi là của chính Nữ hoàng gửi từ tài khoản Twitter chính thức của hoàng gia Anh”.

Thông điệp được Nữ hoàng gửi đi lúc 17g35 ngày 24-10 (giờ Anh) và ngay lập tức có 32.255 lượt chuyển tiếp và 32.890 lượt “like” cho... Nữ hoàng!

Không chỉ thế, ngay sau đó dòng thông điệp của Nữ hoàng đã được hiển thị ngay trên đỉnh tòa tháp BT tại trung tâm thủ đô London vì BT chính là nhà tài trợ chính cho triển lãm Thời đại thông tin.

Giữa hàng triệu thông điệp chào mừng Nữ hoàng của cộng đồng Twitter, những câu hỏi “tranh thủ” của người hâm mộ như Nữ hoàng thích nhất ai trong chương trình X-factor, hay lúc nào bà sẽ đưa lên những tấm ảnh tự chụp bằng điện thoại... đã làm Nữ hoàng gần 90 tuổi bối rối.

Trong 62 năm ở cương vị đứng đầu hoàng gia Anh, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn luôn thích thử nghiệm các ứng dụng công nghệ mới.

Ngay từ năm 1953, theo yêu cầu của bà, Nữ hoàng đã là người phụ nữ đầu tiên của hoàng gia có chương trình truyền hình trực tiếp lễ đăng quang nữ hoàng trên truyền hình.

Năm 2001, bà được con trai là hoàng tử Andrew tặng một chiếc điện thoại di động và tới năm 2009 bà chính thức gửi đi một email.

Trước khi Nữ hoàng gia nhập cộng đồng Twitter thì hai thành viên hoàng gia là hoàng tử Andrew và hoàng tử Harry (cháu nội) cũng đã là thành viên mạng xã hội này.

Tài khoản Twitter chính thức của hoàng gia Anh hiện có khoảng 700.000 người đăng ký theo dõi.

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên