23/12/2023 11:27 GMT+7

Người Việt mua hàng 'khủng khiếp' trên TikTok, ngày 2 triệu đơn

Hiện người Việt dành đến 1-2 giờ mỗi ngày để lướt TikTok và cũng bỏ tiền để mua hàng trên TikTok với số lượng ‘khủng’ từ 1-2 triệu đơn hàng mỗi ngày.

Các nhà sáng tạo nội dung livestream bán hàng tại chợ Bến Thành - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Các nhà sáng tạo nội dung livestream bán hàng tại chợ Bến Thành - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - tại chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề mua sắm trực tuyến do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức vào sáng 23-12.

Người Việt lướt TikTok 1-2 giờ, mua đến 2 triệu đơn hàng mỗi ngày

Người Việt lướt TikTok 1-2 giờ, mua đến 2 triệu đơn hàng mỗi ngày

Ông Thanh đã dùng từ "khủng khiếp" khi nói về lượng đơn hàng đã được bán qua nền tảng này. Cụ thể, ông Thanh cho biết mỗi ngày trên nền tảng TikTok có 1-2 triệu đơn hàng được bán.

Ông Thanh cho hay lợi thế của nền tảng này là có một "ngôi chợ" với rất đông khách hàng khi có hàng chục triệu người dùng. Trong đó, hiện người Việt đang dành 1-2 giờ mỗi ngày để lướt TikTok với gần 100 triệu giờ người Việt ở trên app TikTok.

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng đang có hàng loạt nhà sáng tạo nội dung livestream để kể câu chuyện, sau đó người mua có nhu cầu mua hàng ngay tại thời điểm đó. Điều này khác biệt với cách mua hàng truyền thống khi người mua có nhu cầu, tìm hiểu sau đó mới tìm mua hàng.

Ông Thanh tiết lộ có những phiên livestream trên TikTok đã có lượng tương tác lên đến 25 triệu lượt thả tim trong phiên live. Bên cạnh đó, hiện có đến hơn 2 triệu nhà sáng tạo nội dung sẵn sàng livestream, bán hàng và xem đây như là nguồn thu nhập tăng thêm.

Sẽ có nền tảng để người dân làm từ thiện

Chia sẻ về chương trình hợp tác với TP.HCM, ông Thanh cho hay bên cạnh các chương trình livestream bán hàng tại chợ Bến Thành vừa qua, TikTok cũng đang phát triển kênh để người dân có thể gửi tiền trực tiếp vào quỹ an sinh của TP.HCM. Trong đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ kể những câu chuyện để kêu gọi quyên góp trực tiếp vào quỹ an sinh của TP.HCM.

"Điều này sẽ giúp chúng ta có thể giải trình được các hoạt động chi tiêu, tránh những câu chuyện bão lũ thời COVID-19", ông Thanh nói.

Ông Trần Lệ Nguyên - tổng giám đốc Tập đoàn Kido - cho biết doanh nghiệp này đã đầu tư vào kênh E2E để tạo nên một kênh tiếp thị với một trung tâm thương mại online. Với nền tảng mới này, các đơn vị đang thuê mặt bằng trong những trung tâm thương mại truyền thống có thêm kênh bán hàng online để mở rộng hơn thị trường thay vì chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng.

Theo ông Nguyên, nền tảng mạng đã xóa bỏ các rào cản về vật lý, kỹ thuật để mỗi ngày có đến hàng triệu phiên livestream, bán hàng. Trong đó, mô hình bán hàng thông qua nền tảng công nghệ sẽ giúp cho khách hàng mua được hàng giá tốt, được hậu mãi cao hơn khi các nhà bán hàng giảm bớt các chi phí kinh doanh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho rằng việc nhiều nơi ở TP.HCM xuất hiện làn sóng trả mặt bằng, bán buôn ế ẩm có nguyên nhân do sự cạnh tranh của các kênh thương mại điện tử, các hình thức bán hàng hiện đại.

Theo ông Vũ, doanh số bán hàng qua các kênh thương mại điện tử đã tăng ấn tượng thời gian qua và cạnh tranh cũng càng khốc liệt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải có các hướng đi khác biệt cho từng đối tượng riêng lẻ để có thể kinh doanh hiệu quả.

Chợ Bến Thành chốt hơn 18.200 đơn nhờ livestream bán hàngChợ Bến Thành chốt hơn 18.200 đơn nhờ livestream bán hàng

Sau 5 ngày người nổi tiếng tới livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành, đã có hơn 18.200 đơn hàng được chốt, tiếp cận 81,6 triệu người.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên