15/08/2013 15:39 GMT+7

"Người phụ nữ sắt" cứu người trong siêu bão Utor

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một phụ nữ Hong Kong đã được truyền thông địa phương đặt biệt danh “Người phụ nữ sắt siêu hạng” khi nhảy xuống biển giải cứu một người đàn ông giữa thời điểm bão Utor đang quần đảo.

WghOWOYh.jpgPhóng to
Bầu trời Hong Kong tối đen vì siêu bão Utor - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, huấn luyện viên môn lặn Louise Chow, 39 tuổi, đang chạy bộ gần cảng Victoria thì thấy một nhóm người đang đứng trên cầu cảng chỉ trỏ ra biển. Trước đó, một người đàn ông 24 tuổi đã nhảy xuống biển tự sát.

Đám đông trên cầu cảng chỉ ném phao xuống mặt nước chứ không có hành động gì khác. “Tôi không hiểu sao tự nhiên mình lại cởi giày vớ và lao xuống biển” - cô Chow kể lại. Điều đáng nói là lúc đó biển động rất mạnh, sóng đập dữ dội vào bờ do bão Utor gây gió mạnh 100 km/g tại Hong Kong.

Trên mặt biển, cô Chow vớ được một chiếc phao cứu sinh, tóm lấy người đàn ông rồi bơi vào bờ. Lúc đó nhiều người mới chạy tới phụ giúp kéo nạn nhân lên bờ. Anh ta được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cô Chow bị một vết cắt ở chân do giẫm phải vỏ sò. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, cô lại tiếp tục chạy bộ. Truyền thông địa phương cho biết trước đây cô Chow cũng từng tham gia vào một cuộc giải cứu các thợ lặn ở Hong Kong trước đây.

Trong hai hôm nay, Hong Kong gần như tê liệt do bão Utor di chuyển gần thành phố này. Trước đó, cơn bão đã nhấn chìm một tàu hàng dài 190 ngoài khơi bờ biển thành phố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên