06/12/2014 19:43 GMT+7

​Người già, người khuyết tật mua vé tàu tết

MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI
MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI

TTO - Giữa hàng ngàn người đến ga Sài Gòn mua vé tàu tết sáng 6-12, có nhiều trường hợp đặc biệt được ưu tiên mua vé trước.

Quầy phát số thứ tự ngày đi thấp điểm tại ga Sài Gòn đông nghẹt khách sáng 2-12

Đó là những người già, là những người khuyết tật…

Ngồi tại băng ghế đầu, bà Lê Thị Mai (62 tuổi, quê Quảng Nam) đội chiếc nón lá, mặc bộ đồ cũ mèm hướng ánh mắt lên bảng điện tử hiển thị số thứ tự bán vé tàu tết.

Hỏi ra mới biết, bà đến ga để mua vé về Quảng Nam ăn tết cùng gia đình nhưng trước đó bà vẫn chưa nhắn tin để lấy số thứ tự theo quy định. Bà thật thà nói, “Tôi không biết mạng miếc, nhắn tin chi cả".

"Chờ người ta mua xong hết thì tôi mua”- bà Mai nói. “Đợi xong thì phải đến 11 giờ đêm”, một bạn trẻ ngồi gần bà lên tiếng. “Cũng không sao, tui đợi được mà”, bà Mai đáp.

Bà Mai làm nghề bán bún tại một con hẻm nhỏ tại Q. 10, TP.HCM.

Bà Lê Thị Mai (62 tuổi, quê Quảng Nam) đếm mớ tiền lẻ để trả tiền vé tàu tết

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, bà Mai đã mua được vé tàu tết

 

Anh Trần Thanh Sơn - một người khuyết tật tại TP.HCM được người cháu cõng đến ga mua vé tàu tết sáng 6-12

Trong buổi sáng ngày đầu bán vé tàu tết tại ga, trong số hàng ngàn người đến ga mua vé có khá nhiều người già trên 60 tuổi - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Sáng nay, biết bán vé tàu trực tiếp tại ga, bà Mai cùng một đồng hương tất tả chạy lên ga Sài Gòn để mua vé với ý nghĩ đi muộn thì về muộn, chờ tới khuya để mua được vé.

 

Quầy bán vé đi ngày thấp điểm tại ga Sài Gòn đông nghẹt khách sáng 6-12

Nhưng một nhóm bạn trẻ đã hướng dẫn bà mua vé theo dạng ưu tiên cho người già. Và rất nhanh chóng, trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ bà cùng một đồng hương lớn tuổi khác đã mua được tấm vé tàu tết.

Cũng có mặt tại ga Sài Gòn trong ngày đầu bán vé tàu tết tại ga, anh Trần Thanh Sơn - chàng trai khuyết tật cho biết cảm giác vui mừng khi sở hữu 3 tấm vé tàu tết trong tay.

Sáng nay, anh Sơn nhờ một người cháu cõng lên ga Sài Gòn để mua vé tàu tết cho ba người.

“Khi lên khu vực bán vé tàu tết, nhân viên nhà ga tên Lý hướng dẫn tôi một cách nhiệt tình và vui vẻ. Đặc biệt là họ đã giải quyết mọi khó khăn để giúp tôi mua được 3 vé tàu tết khiến tôi rất vui”, anh Sơn chia sẻ.

MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên