22/04/2013 09:49 GMT+7

Nghi can đánh bom Boston bắt đầu trả lời thẩm vấn bằng bút

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Các đài truyền hình Mỹ ABC News và NBC News cho biết tối 21-4, nghi can vụ đánh bom marathon Boston, Dzhokhar Tsarnaev, đã hồi tỉnh và bắt đầu trả lời những câu hỏi của cảnh sát bằng cách viết.

k7OSDncA.jpgPhóng to

Dzokhar Tsarnaev - Ảnh: guardian.co.uk

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev chưa nói đượcXem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

Tsarnaev, 19 tuổi, sức khỏe vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng đã trả lời các câu hỏi về khả năng có những thành viên khác trong nhóm khủng bố và những quả bom có thể còn chưa nổ. Hiện vẫn chưa rõ Tsarnaev còn có thể nói chuyện trở lại hay không sau khi đã trúng đạn vào cổ họng.

Mặc dù đã tỉnh, Dzokhar hiện vẫn còn cần chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess, nơi anh ta đã được đưa vào từ ngày 19-1.

Theo FBI, tình hình của Dzokhar dần ổn định trở lại. Quá trình thẩm vấn Dzokhar vẫn còn gây nhiều tranh cãi và vết thương ở cổ họng của nghi can, theo báo The New York Times, có thể là do chính anh ta gây ra. Điều này đồng nghĩa với việc Dzokhar đã định tự sát thay vì bị bắt sống.

Cùng lúc, thêm chi tiết về Dzokhar và người anh Tamerlan được báo chí tiết lộ. Báo Mỹ Los Angeles Times đã tìm ra bà mẹ, Zubeidat Tsarnaev, người đã nói chuyện điện thoại với cậu con trai lớn Tamerlan chỉ vài giờ trước cuộc đấu súng giữa hai anh em và cảnh sát tối 18-4 khiến Tamerlan thiệt mạng.

“Ngày nào nó cũng gọi cho tôi từ Mỹ trong vài ngày qua”, bà nói với LA Times từ nhà ở Dagestan. “Trong cuộc nói chuyện cuối cùng vào buổi sáng (trước vụ đọ súng), nó rất xúc động và lo lắng. Nó nói nó nhận được một cuộc gọi từ FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ) và nói họ thông báo nó bị nghi ngờ và nên tới gặp họ”.

Bà Zubeidat cho rằng nhà chức trách Mỹ đã để mắt tới Tamerlan được một thời gian, hay ít ra là con bà nghĩ như vậy. “FBI đã theo dõi nó vài năm qua”, bà nói. “Khi nó trở về Dagestan năm ngoái, họ gọi cho nó và hỏi nó về nhà làm gì”.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên