19/03/2016 17:04 GMT+7

Nga mỗi ngày không kích 25 đợt tại Palmyra

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lực lượng vũ trang Nga cho hay các máy bay nước này đang thực hiện 25 cuộc không kích/ngày để hỗ trợ quân chính phủ Syria tái chiếm lại thành phố cổ xưa Palmyra mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chiếm đóng.

Cờ IS tại Palmyra, Syria Ảnh: AFP
Cờ IS tại Palmyra, Syria. - Ảnh: AFP

AFP ngày 19-3 dẫn lời chỉ huy cấp cao của Nga Sergei Rudskoi khẳng định các cuộc oanh tạc "tạo điều kiện thuận lợi cho sự bao vây của quân chính phủ" và khiến các chiến binh IS tại Palmyra "phải thất bại".

"Trung bình các máy bay chiến đấu Nga thực hiện 20 đến 25 phi vụ mỗi ngày" - chỉ huy Rudskoi nói.

Trước đó tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết "các cuộc đấu khốc liệt" đang xảy ra xung quanh Palmyra và ông Putin hy vọng rằng "viên ngọc của nền văn minh thế giới" Palmyra sẽ được trao trả lại cho người dân Syria.

Như vậy các cuộc không kích của Nga vẫn diễn ra tại Syria dù đầu tuần này ông Putin đã ra lệnh rút quân đang chiến đấu tại Syria về nước trong nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình tại nước này.

Trong khi đó, phe IS tuyên bố đã tiêu diệt 5 lính Nga gần Palmyra.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov không xác nhận sự hiện diện của các cố vấn quân sự Nga tại Palmyra cũng như việc các binh lính Nga thiệt mạng dưới tay IS.

"Chiến dịch (tại Palmyra) được tiến hành bởi binh lính của quân đội Syria" - ông Peskov cho biết.

IS chiếm giữ di sản văn hóa thế giới Palmyra do UNESCO công nhận từ tháng 5-2015 và làm dấy lên sự quan ngại của cộng đồng thế giới về việc di sản có thể bị tàn phá trong tay tổ chức khủng bố này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Syria IS Palmyra UNESCO