08/07/2011 18:01 GMT+7

Mỹ: Một thanh niên bắn chết 7 người rồi tự sát

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TTO - Ngày 7-7, một thanh niên Mỹ đã dùng súng ngắn bắn chết 7 người tại bang Michigan, Mỹ, sau đó tự sát trong một ngôi nhà khi bị cảnh sát bao vây, theo Reuters.

R8jzH9Q9.jpgPhóng to
Nghi phạm Rodrick Shonte Dantzler - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Michigan xác định nghi phạm có tên Rodrick Shonte Dantzler, 34 tuổi, đã dùng súng ngắn bắn chết 4 người trong một ngôi nhà và 3 người khác tại các địa điểm khác ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan.

Cảnh sát trưởng ở thành phố Grand Rapids Kevin Belk cho biết trong số nạn nhân có một bé gái 10 tuổi, còn lại là 5 phụ nữ và một nam giới.

Sau khi bắn chết 7 người, cảnh sát tiến hành một cuộc truy lùng Dantzler suốt 8 giờ liền.

Cuộc rượt đuổi tốc độ cao kèm với những cuộc đọ súng giữa cảnh sát và Dantzler diễn ra trên các đường phố trung tâm Grand Rapids ở bang Michigan.

Trên đường tháo chạy, nghi phạm liên tục nã súng vào lực lượng cảnh sát, khiến hai người đi đường bị thương nhưng không nghiêm trọng, buộc lực lượng cảnh sát phải nổ súng đáp trả.

Tuy nhiên, khi chạy ngược chiều đến đường cao tốc 96, chiếc xe của tên Dantzler lao xuống một rãnh nước nên hắn bỏ xe, bắn súng loạn xạ và chạy vào một căn nhà ở Đông Bắc Grand Rapids và bắt 3 người trong nhà làm con tin.

2aG4MSay.jpgPhóng to
Một chiếc xe cảnh sát Grand Rapids bị nghi phạm bắn hư hại nằm trên đường truy đuổi tội phạm - Ảnh: Reuters

Khoảng 100 cảnh sát ngay lập tức đến bao vây căn nhà và yêu cầu Dantzler hạ vũ khí và thả con tin.

Trong căn nhà, Dantzler yêu cầu được cung cấp đồ uống và thuốc lá qua điện thoại với cảnh sát và sau đó thả một con tin là một người phụ nữ 53 tuổi.

Nhưng khi cảnh sát cố thuyết phục Dantzler qua điện thoại, tên này đã tự sát bằng chính khẩu súng ngắn đã bắn chết 7 người trước đó. Hai con tin còn lại vẫn an toàn.

Theo tài liệu của cảnh sát Michigan, nghi phạm Dantzler có tiền án tiền sử tội phạm phải ngồi tù vì tội tấn công người khác và được tại ngoại vào năm 2005.

Năm 1992, khi còn là một thiếu niên, Dantzler đã bị xét xử vì tội đột nhập gia cư bất hợp pháp và sau đó lại nhận án tù 3 năm vì xâm hại thân thể người khác.

Người thân của Dantzler cho hay Dantzler gần đây có nhiều biểu hiện rối loạn tâm lý.

Các điều tra viên hiện chưa biết động cơ của nghi phạm nhưng tin rằng trong số những nạn bị bắn chết có con gái và bạn gái cũ của nghi phạm.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên