08/08/2015 11:47 GMT+7

Mỹ: Kẻ thảm sát rạp phim ở Colorado lãnh án chung thân

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - James Holmes, hung thủ gây ra vụ thảm sát 12 người và làm bị thương 70 người trong rạp chiếu phim ở  Aurora, bang Colorado năm 2012, bị tuyên án chung thân.

James Holmes, hung thủ xả súng ở rạp chiếu phim ở bang Colorado năm 2012 - Ảnh: WSJ

Theo CNN, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên của bang Colorado sau bảy giờ thảo luận căng thẳng đã thống nhất bản án chung thân thay vì tử hình James Holmes.

Holmes đã không nhận tội, lấy cớ bị tâm thần khi thực hiện vụ xả súng năm 2012. Bị cáo này bị buộc tội giết người cấp độ 1 hồi tháng 7-2015. Bồi thẩm đoàn đã nhất trí rằng Holmes dù có bệnh thần kinh nhưng cũng phải chịu trách nhiệm về những hành vi của mình.

Bản án đối với Holmes khiến người thân trong gia đình các nạn nhân không hài lòng. Ashley Moser, người có con gái thiệt mạng trong vụ xả súng và chính cô cũng bị thương tật do bị Holmes bắn, chỉ biết lắc đầu sau khi bản án được công bố.

James Holmes được mô tả là một người trầm tính trước khi thực hiện vụ tấn công. Thời điểm đó anh ta đang theo học ngành nghiên cứu thần kinh của Đại học Colorado ở Denver.

Cục Điều tra liên bang (FBI) cho biết Holmes chưa từng có tiền án và không có mối quan hệ với chủ nghĩa khủng bố.

Holmes đã mang tai nghe mở nhạc cực lớn khi xả súng nhằm tránh nghe tiếng la hét của các nạn nhân. Bị cáo này đã lao vào rạp chiếu phim tối 20-7-2012 với một khẩu súng trường, súng săn, súng ngắn và xả súng vào khán giả đang xem bộ phim The Dark Knight Rises.

Anh ta bắn vào bất cứ người nào đang cố thoát khỏi hiện trường. Cha mẹ của Holmes khẳng định con trai họ “không phải là quái vật” nhưng thanh niên này bị bệnh thần kinh nặng. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên