03/01/2012 12:02 GMT+7

Mỹ bắt nghi can đốt 53 xe hơi

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Los Ageles (Mỹ) đã bắt giữ Harry Burkhart - nghi can đốt 53 chiếc xe trong ba đêm liền ở thành phố này. Trước đó, nhà chức trách đã bắt hai nghi can.

Mỹ bắt nghi can đốt 53 xe hơi

TTO - Cảnh sát Los Ageles (Mỹ) đã bắt giữ Harry Burkhart - nghi can đốt 53 chiếc xe trong ba đêm liền ở thành phố này. Trước đó, nhà chức trách đã bắt hai nghi can.

Harry Burkhart, 24 tuổi, người Mỹ gốc Đức, đã bị bắt ở đại lộ Sunset và bị đưa về nhà giam lúc 13g48 chiều 2-1 (theo giờ Mỹ). Một phó cảnh sát trưởng quản lý khu vực này đã phát hiện chiếc xe hơi Chrysler màu đen với bảng số Canada rất giống với chiếc xe được các nhân chứng mô tả xuất hiện trong các vụ cháy.

Mỹ: cứ 96 giây một xe hơi bị cháyHai xe khách và xe Dylan phát nổ, cháy rụiLos Angeles hoang mang vì nhiều xe cháy bí hiểm

VBykYNP3.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa Los Angeles đang dập tắt lửa ở một nhà để xe tại Sherman Oaks - Ảnh:mercury.com

Người lái chiếc xe trên cũng có tóc đuôi ngựa màu đen và nhân dạng giống với nghi can đốt xe mà camera an ninh đã ghi hình. Phó cảnh sát trưởng trên đã chặn chiếc xe này lại và nhờ sự trợ giúp của các đồng nghiệp bắt nghi can này.

Cảnh sát trưởng Jaime Moore cho biết Burkhart bị buộc tội cố ý gây hỏa hoạn và chỉ được tại ngoại nếu nộp 250.000 USD tiền bảo lãnh.

Trước đó, ông Moor cho biết có hai người đàn ông khác đã bị buộc tội gây ra bốn vụ đốt xe hơi ở Los Angeles ngày 29-12. Samuel Arrington, 22 tuổi, bị buộc tội cố ý gây hỏa hoạn ở một tòa nhà và phải nộp 75.000 USD tiền bảo lãnh nếu muốn tại ngoại.

Người thứ hai là Alejandro Pineda, 55 tuổi, bị buộc tội cố ý đốt tài sản của người khác với tiền bảo lãnh 50.000 USD. Hiện vẫn chưa rõ có sự liên quan nào giữa hai nghi can này và Burkhart hay không.

Thị trưởng Los Angeles Mayor Antonio Villaraigosa cho biết có thể có sự bắt chước lẫn nhau trong các vụ đốt xe này. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Moore cho biết đã không xuất hiện thêm vụ cháy xe nào kể từ khi Burkhart bị bắt giữ ngày 2-1. Các vụ cháy đã xảy ra liên tục từ ngày 30-12 ở các khu vực Tây Hollywood, Bắc Hollywood và quận Fairfax của Los Angeles.

Theo cảnh sát Los Angeles, các vụ đốt cháy xe đã gây thiệt hại gần 3 triệu USD. Trước đó, cảnh sát và các điều tra viên liên bang đã nhận được hàng trăm cuộc gọi xin trợ giúp sau khi xe của họ tự nhiên bốc cháy.

Chính quyền thành phố cùng với cơ quan liên bang về chống cháy nổ đã treo thưởng 60.000 USD cho người cung cấp thông tin liên quan đến các nghi can gây ra những vụ cháy trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên