30/07/2012 07:25 GMT+7

Mưa lũ diễn biến phức tạp

X.LONG - H.THẢO
X.LONG - H.THẢO

TT - Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc, trong ngày 29-7, các hồ thủy điện Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình phải mở tiếp các cửa xả đáy.

Mực nước trên sông Hồng dự kiến sẽ tăng lên từ 1-2m. Trong ngày 29-7, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh lưu vực sông Hồng, yêu cầu thông báo cho người dân sống dọc hai bên sông, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, chủ các phương tiện vận tải thủy biết để chủ động đối phó.

Tại tỉnh Tuyên Quang, ngoài ba người chết vì mưa lũ đã xác định, ngay trong sáng 29-7, tại thôn Như Xuyên, xã Đồng Quý, huyện Sơn Dương có thêm một người nữa mất tích. Nạn nhân là chị Lâm Thị Du, 35 tuổi, bị lũ cuốn khi đang đi lấy củi.

Tại Lào Cai, lúc 11g15 ngày 28-7, mưa lớn, đường trơn lầy, tầm nhìn hạn chế đã khiến xe của Công ty cổ phần Vận tải Lào Cai, do Nguyễn Xuân Trường (49 tuổi) điều khiển trên đường lưu thông TP Lào Cai - Mường Hum đến khu vực Cổng Trời (xã Mường Hum) bất ngờ bị mất lái, lao xuống vực sâu cách mặt đường hơn 50m. 12 người trên xe bị thương, trong đó 7 người bị thương nặng.

X.LONG - H.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên