14/12/2012 12:23 GMT+7

Một chiều trên đảo Bali

THÁI ANH thực hiện
THÁI ANH thực hiện

TTO - * Tôi có một buổi họp ở Denpasar (đảo Bali, Indonesia) vào buổi sáng và kết thúc sau bữa trưa. Tôi sẽ phải đợi đến chuyến bay đêm lúc 9g để bay về Kuala Lumpur (Malaysia), bắt chuyến bay về Việt Nam.

Tôi chưa đi Bali bao giờ nên muốn tranh thủ thời gian ngắn ngủi khám phá thêm điểm đến nổi tiếng này. Mong các bạn có kinh nghiệm đi trước tư vấn, tôi có thể tham quan điểm đến đặc trưng nào trên đảo trong khoảng thời gian đợi bay? Cảm ơn các bạn.

(trangnt77@... )

- Trả lời:

Denpasar là thủ phủ đảo Bali, từ đây có thể dễ dàng đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo. Nếu bạn chỉ có một buổi chiều tối, chúng tôi xin giới thiệu hai điểm đến để bạn lựa chọn:

1. Tanah Lot: Ngôi đền đá bên bờ biển nằm cách Denpasar khoảng 40 phút xe chạy, vô cùng nổi tiếng với du khách. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đón hoàng hôn lãng mạn, huyền ảo và thanh bình, rất ấn tượng với khung cảnh một ngôi đền Ấn Độ giáo nằm trên một tảng đá lớn mà khi thủy triều lên trông giống một con tàu đang rẽ sóng ra khơi.

dFH1jK09.jpgPhóng to
Hoàng hôn ở đền Tanah Lot - Ảnh: B.Giang

Là ngôi đền của đạo Hindu, Tanah Lot không cho phép người ngoại đạo ghé thăm, nhưng du khách có thể chờ nước thủy triều rút và lội nước ra sát chân ngôi đền đá, nơi có những tu sĩ áo trắng sẵn sàng cầu phúc và đặt lên trán bạn những hạt gạo may mắn.

Sau khi dạo quanh một vòng trên bờ để tới các vọng cảnh đài ghi hình Tanah Lot kỳ vĩ trong làn nước mênh mông của đại dương, bạn hãy men theo lối mòn đi lên trên vách núi, nơi đây có vô số quán nước phục vụ du khách chờ đón hoàng hôn, khoảnh khắc Tanah Lot trở nên bí ẩn và tuyệt đẹp. Đồ uống có đắt hơn một chút, nhưng bạn có thể ngồi từ khi mặt trời bắt đầu chếch xuống biển cho đến khi xung quanh tối om. Vào những dịp cuối tuần, những vị trí này thường đông nghẹt du khách vì ai cũng mong muốn tìm được một chỗ dừng chân để thong thả đợi hoàng hôn.

Tanah Lot cũng là nơi thú vị để mua sắm đồ lưu niệm của Bali, nhất là các vật phẩm đậm chất Bali được làm từ gỗ dừa. Hãy mặc cả thoải mái và bạn vẫn được chào đón dù không mua. Vé vào cửa của Tanah Lot là 10.000 rupiah, khoảng 22.000 đồng.

2. Uluwatu: Cũng là ngôi đền đá danh tiếng nằm ở phía nam đảo Bali, cách Denpasar khoảng một giờ xe chạy, nổi tiếng không kém gì Tanah Lot, nhất là khi hoàng hôn xuống.

0Wg0Vp4i.jpgPhóng to
Một góc đền Uluwatu - Ảnh: B.Giang

Ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 với kiến trúc đền đài Bali điển hình nhiều tầng mái được lợp cọ đen nhánh. Từ vách núi bên này nhìn về phía ngôi đền sẽ thấy Uluwatu dù bé nhỏ nhưng hiên ngang, kiêu hãnh trên đỉnh một vách núi nhô ra phía đại dương xanh thẳm. Con đường mòn tản bộ chạy dọc theo vách đá sừng sững, dưới chân núi sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa khiến nhiều du khách choáng ngợp.

Vé vào cổng của Uluwatu là 20.000 rupiah (khoảng 45.000 đồng). Bạn sẽ được cung cấp một sarong sắc màu và một thắt lưng vải miễn phí để thể hiện sự tôn kính với ngôi đền. Trong khuôn viên Uluwatu có rất nhiều khỉ sinh sống và chúng rất dạn người, thậm chí giậtt cả đồ của du khách. Bạn hãy cảnh giác với chúng, trong trường hợp bị lấy đồ, hãy nhờ những người bản địa trông coi đền lấy lại giúp với một chút chi phí.

Có một chương trình ca nhạc Kecak đậm chất văn hóa Bali sẽ được biểu diễn tại đây sau buổi hoàng hôn, từ 18-19g, nếu muốn bạn có thể mua vé xem sau khi kết thúc chương trình đi săn mặt trời trên biển ở Uluwatu của mình.

3. Hình thức di chuyển cho cả hai địa điểm trên:

- Nếu bạn thích cảm giác mạnh, đừng ngần ngại thuê một chiếc xe máy, dịch vụ này luôn có sẵn ở các văn phòng du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ và tự mình lái xe đến địa điểm đã chọn. Đường đi nước bước được chỉ dẫn khá rõ ràng, duy chỉ có một điều lưu ý là trên đảo Bali là giao thông đi làn ngược lại với Việt Nam. Giá thuê xe 40.000 - 50.000 rupiad, bạn phải tự đổ xăng.

- Bạn cũng có thể dễ dàng mua tour ghép tại các văn phòng du lịch bởi hằng ngày có rất nhiều du khách muốn đến hai ngôi đền kể trên để ngắm hoàng hôn.

- Thuận tiện hơn nếu bạn thuê taxi, giá khoảng 350.000 rupiah cho cả tour, thời gian cho hành trình 4-5 giờ. Không nên thuê xe một chiều vì chiều về cũng không dễ để có xe nếu không đặt trước.

Chúc bạn có một buổi chiều hoàng hôn đẹp ở Bali.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

THÁI ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên