18/01/2013 14:05 GMT+7

Máy bay tàng hình Sukhoi T-50 lần đầu bay đường dài

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Máy bay phản lực chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm của Nga Sukhoi T-50 đã có chuyến bay đường dài đầu tiên từ nhà máy ở vùng Viễn Đông tới một phi trường gần Matxcơva, RIA Novosti dẫn lời Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin nói ngày 17-1.

SWRWGspo.jpgPhóng to

Máy bay T-50 - Ảnh: RIA Novosti

“Đây là một bước đột phá! Chiếc máy bay đã bay 7.000km, hạ cánh hai lần, ở Abakan và Chelyabinsk, trên đường tới thủ đô” - ông Rogozin, người chịu trách nhiệm giám sát công nghiệp quốc phòng, viết trên trang Twitter của ông.

Chiếc máy bay này là một trong bốn chiếc T-50 hiện đang ở phi trường Zhukovsky trước những chuyến bay thử dự kiến vào tháng 3 năm nay. Một chiếc thứ năm hiện đang được sản xuất tại Nhà máy Komsomolsk-on-Amur ở Siberia.

Máy bay T-50, thuộc dự án PAK-FA của Nga, bay thử lần đầu tháng 1-2010 và được trình diễn cho công chúng tại triển lãm hàng không Matxcơva năm 2011.

Bộ Quốc phòng Nga dự kiến hoàn tất tám máy bay mẫu loại này cho tới năm 2015, để đưa vào sản xuất tiêu chuẩn từ năm 2016.

T-50 được coi là máy bay nòng cốt trong phi đội tương lai của không quân Nga, thuộc thế hệ phản lực chiến đấu đa chức năng thứ năm của nước này với các công nghệ tàng hình, định vị, bay với tốc độ siêu thanh và nhiều tính năng hiện đại khác.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên