07/04/2012 10:44 GMT+7

Máy bay chiến đấu Mỹ lao vào nhà dân

MỸ LOAN (theo AP, AFP, Reuters)
MỸ LOAN (theo AP, AFP, Reuters)

TTO - Ngày 6-3 (giờ Mỹ), máy bay chiến đấu F-18 của Hải quân Mỹ đã đâm vào một khu nhà ở Virginia Beach (bang Virginia, Mỹ), gây hỏa hoạn lớn cho khu nhà này. Máy bay đã mất khả năng điều khiển ngay sau khi cất cánh.

RHueZwRT.jpgPhóng to
Xác chiếc máy bay F-18 rơi xuống tòa nhà - Ảnh: Reuters
Hk32uSaC.jpgPhóng to
Toàn cảnh tòa nhà bị hủy hoại nhìn từ trên xuống - Ảnh: Reuters

Tai nạn xảy ra vào lúc 16g08 GMT (khoảng 23g Việt Nam). Nhiều cư dân của tòa nhà mô tả họ nghe tiếng nổ dữ dội và nhìn thấy lửa đỏ rực.

Hai phi công đã nhảy dù khỏi máy bay sau khi phát hiện chiếc F-18 mất khả năng điều khiển. Thông tin ban đầu cho biết hai phi công này và 5 người khác dưới mặt đất đã bị thương nhẹ. Một phi công phải nhập viện.

“Tôi nghe ba tiếng nổ liên tục, sau đó khói đen bốc cao lên trời”- bà Felissa Ezell, cư dân của tòa nhà cho biết.

Người dân ở khu vực xảy ra tai nạn đã cứu một trong hai phi công phi công ra khỏi đám cháy sau khi phát hiện phi công này vẫn bị kẹt trong ghế ngồi sau khi bung dù.

Theo AFP, 7 người ở khu vực gần căn cứ hải không quân Oceana đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có hai phi công. Giới chức trách cho biết hai phi công trên, một người đang còn là sinh viên và một người là huấn luyện viên bay.

Khoảng 40 căn nhà đã bị hư hỏng hoặc sập hoàn toàn. Đội cứu hộ khẩn cấp đã tìm kiếm suốt đêm trong đống đổ nát, song chưa phát hiện người thiệt mạng.

jvOD0bCr.jpgPhóng to
Khói bốc lên cao từ hiện trường vụ tai nạn - Ảnh:AFP

Chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy Tim Riley cho biết vẫn còn hàng chục người cư ngụ trong tòa nhà trên mất tích. “Những gì mà tôi cầu nguyện hiện nay đó là chúng tôi sẽ không tìm thấy bất kỳ nạn nhân nào nữa” - thị trưởng Virginia Beach Will Sessoms nói.

Các nhân chứng nhìn thấy nhiên liệu đổ ra từ chiếc máy bay trước khi nó đâm đầu vào tòa nhà trên, số nhiên liệu này đã đổ lên các tòa nhà và xe cộ quanh khu vực.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Hampton Roads, nơi có nhiều căn cứ quân sự, trong đó có căn cứ hải quân lớn nhất thế giới Norfolk và căn cứ hải không quân Oceana.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little cho biết Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta đang theo dõi sát tình hình và khả năng thiệt hại về nhân mạng cũng như số nạn nhân bị thương đang được chữa trị.

MỸ LOAN (theo AP, AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên