10/04/2015 10:59 GMT+7

Lốc xoáy tấn công Trung Mỹ, đe dọa 95 triệu người

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-4, hàng loạt cơn lốc xoáy khổng lồ tấn công nhiều khu vực ở các bang Iowa, Illinois và Ohio thuộc miền trung nước Mỹ, đe dọa tính mạng 95 triệu người.

Cảnh đổ nát ở  Fairdale thuộc bang Illinois - Ảnh: CBS News
Lốc xoáy tấn công

Theo CNN, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo “tình hình cực kỳ nguy hiểm” tại vùng Trung Tây nước Mỹ, và kêu gọi người dân địa phương đề cao cảnh giác. Ít nhất một người đã thiệt mạng vì lốc xoáy ở Fairdale thuộc bang Illinois.

Tại Rochelle (Illinois), chính quyền địa phương thông báo rất nhiều người đã bị thương và thiệt hại cơ sở hạ tầng là rất lớn. Bệnh viện Rochelle cho biết hiện phòng cấp cứu của bệnh viện đang chật cứng người bị thương chờ cứu chữa.

Các nhân chứng mô tả khu vực phía bắc thành phố Rochelle bị thiệt hại nặng nề, rất nhiều ngôi nhà đã bị san bằng “chỉ còn móng”. Các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương giải cứu nhiều người bị mắc kẹt trong một căn nhà đổ nát tại Rochelle.

“Tôi đã sống ở đây 18 năm nhưng chưa từng bao giờ thấy một cơn lốc xoáy nào lớn đến thế” - kênh CBS dẫn lời bà Robin Biggs, một người dân sống ở Rochelle. Ở thị trấn Kirkland cũng thuộc Illinois, các đội cứu hộ thông báo thiệt hại cũng rất nặng nề và đang tìm kiếm người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Lốc xoáy tấn công bang Illinois

Tiếp cận thị trấn này là một nhiệm vụ hết sức khó khăn do nhà cửa đổ nát. NWS thông báo nhiều cơn lốc xoáy khác đang xuất hiện ở thành phố Rockford, lớn thứ ba trong bang Illinois. Tại thị trấn Ashton, một cơn mưa đá với những hòn đáng to bằng quả bóng tennis trút xuống.

“Một cơn lốc xoáy cực lớn” đang di chuyển gần Carmanche ở bang Iowa. Thêm một cơn lốc xoáy khác xuất hiện tại Toledo, bang Ohio. Trung tâm Dự báo bão (SPC) ước tính lốc xoáy đang ảnh hưởng tới một diện tích cực lớn, nơi 70 triệu người Mỹ đang sinh sống.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên