23/05/2011 13:59 GMT+7

Lốc xoáy san phẳng nhiều khu dân cư ở Mỹ

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một cơn lốc xoáy lớn quét qua bang Missouri của nước Mỹ vào trưa ngày 22-5 (giờ địa phương), đã gần như san phẳng nhiều khu nhà dân và công sở, cuốn bay nhiều xe hơi và làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Read this on Tuoitrenews.vn

B5NYc4Nz.jpgPhóng to
Một người đàn ông cứu một bé gái bị mắc kẹt trong nhà khi xảy ra bão - Ảnh: AP

Thương vong xảy ra hầu hết tại thành phố Joplin, cách thành phố Kansas gần 250km về hướng nam với 25 người thiệt mạng. Thành phố này có khoảng 50.000 người dân. Người đứng đầu hạt Newton là Mark Bridges nói với Reuters qua điện thoại: "Chúng tôi nhận được thông tin là con số thương vong có thể lên đến 100". Ông cũng cho biết hiện tại đã phát hiện 11 thi thể ở cùng một địa điểm.

F7vHrKze.jpgPhóng to
Địa điểm xảy ra lốc xoáy - Ảnh: AFP

BBC dẫn lời các nhân chứng rằng xe cứu thương xếp hàng dài trên con đường ở gần một cửa hàng Walmart.

Tin tức tường thuật cho biết có hàng trăm người đang mắc kẹt bên trong. Các bản tin trên truyền hình địa phương phát những đoạn phim cho thấy khu vực lân cận và nhiều bệnh viện tại Joplin bị thiệt hại nặng nề.

BBC cho biết bệnh viện St. John là nơi bị tàn phá nặng nề nhất. Các cửa sổ tại bệnh viện này đều vỡ toang. Một người dân sống cách đó hơn 70km nói các mảnh vỡ từ bệnh viện và nhiều thiết bị y tế đã văng đến tận sân nhà ông.

Bà Denise Bayless, 57 tuổi và sống tại miền bắc thành phố, nói với Reuters qua điện thoại rằng một số tòa nhà bị san phẳng, trường phổ thông duy nhất của thị trấn thì bị cháy. Khi đó bà và chồng đang lái xe trên đường từ nhà thờ để đến trung tâm trợ giúp.

hO2tkTTz.jpgPhóng to

Trung tâm Y tế St. John tại thành phố Joplin sau cơn lốc - Ảnh: AP
RDLIoSqc.jpg
Khung cảnh hoang tàn sau cơn bão - Ảnh: AP

Các trung tâm cứu nạn và lán trại tạm thời đã được dựng lên. Tại Hội trường Memorial là địa điểm vui chơi của thành phố, các y tá và nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang tích cực cứu chữa những người bị thương nặng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, đang có chuyến công du đến Ireland, đã gửi tin nhắn bày tỏ cảm thông với những nạn nhân của cơn bão.

BBC cho biết Thống đốc bang Missouri, Jay Nixon, đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn bang và cảnh báo có thể xảy ra thêm nhiều trận lốc nữa.

Theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia thì đây là cơn lốc có sức tàn phá mạnh nhất của nước Mỹ từ đầu năm đến nay.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên