Ước tính lượng khách dịp lễ này giảm 40-50% so với năm ngoái.
Phóng to |
Bà Jacqueline Hood (giữa) tìm hiểu về tour đi Hà Nội - vịnh Hạ Long - Ảnh: L.N. |
Giá tour giảm do hàng không kích cầu Dịp lễ năm nay hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và VietJet Air (VJA) tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa nên giảm giá vé cho các công ty lữ hành, từ đó giá tour nội địa di chuyển bằng máy bay giảm ít nhất 30% so với giá ngày thường. |
Bà Tạ Thị Tố Uyên, phụ trách khách lẻ phòng du lịch nội địa Công ty du lịch Vietravel, cho biết trong tuần này lượng khách đăng ký giờ chót như bà Hood khá nhiều. “Do phải xuất vé máy bay sớm nên từ nay đến cuối tuần sau chỉ còn vài chỗ trên các chuyến bay đi Phú Quốc, Đà Nẵng. Riêng các tour du lịch di chuyển bằng đường bộ vẫn còn nhận đăng ký khách đến giờ chót” - bà Uyên nói.
Theo các công ty lữ hành, khách mua tour giờ chót vẫn còn cơ hội để có phòng nghỉ và chọn dịch vụ với giá hời. Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết phối hợp với một khu resort lớn tại Mũi Né (Phan Thiết) để tung ra gói sản phẩm ở đẳng cấp 5 sao nhưng chỉ trả giá 3 sao cho những khách mua tour Mũi Né giờ chót trong dịp lễ 2-9. “Giá tour này đã giảm hơn 50% so với ngày thường” - đại diện Saigontourist khẳng định. Ông Trần Văn Đông - giám đốc Công ty du lịch lữ hành Hương Biển (Phú Quốc) - cho biết tình hình phòng nghỉ ở Phú Quốc năm nay không căng thẳng, khách đến vẫn có thể tìm được phòng nghỉ nếu đặt từ sớm.
Trên các trang mạng đặt phòng trực tuyến vẫn còn khá nhiều phòng giá giảm trong những ngày này ở Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt... tuy nhiên khách phải đặt sớm trong tuần này và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Anh N., chuyên “ôm” phòng khách sạn ở Đà Lạt, cho biết tới giờ này lượng phòng nghỉ tại Đà Lạt vẫn còn khá nhiều nên không có khả năng “cháy” phòng trong thời gian nghỉ lễ này.
Các công ty du lịch cho biết lượng khách mua tour dịp lễ năm nay không đông như mọi năm, thậm chí nhiều công ty cho biết lượng khách giảm 20-50% so với năm ngoái.
Ông Trần Văn Long, tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt, cho biết lượng khách mua tour dịp lễ giảm 50% so với năm ngoái. “Học sinh nghỉ sớm, kinh tế khó khăn, nhiều đối tác lại tăng giá dịch vụ, đẩy giá tour lên cao nên khách đã không mặn mà với tour nội địa” - ông Long cho hay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận