14/09/2011 06:17 GMT+7

Làm rõ tầm vóc lịch sử của "Đường Hồ Chí Minh trên biển"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Tại buổi họp báo giới thiệu về hội thảo khoa học “Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường của ý chí và sức mạnh sáng tạo Việt Nam” (do Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức), trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng - phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), phó ban chỉ đạo hội thảo - cho biết đây là dịp để làm sáng tỏ hơn tầm vóc lịch sử, giá trị, vai trò, vị trí của đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ của dân tộc, đồng thời tôn vinh, tri ân những hi sinh thầm lặng của những người làm nên con đường huyền thoại.

Ngoài ra, các góc nhìn từ đối phương đánh giá về con đường, những đóng góp của quốc tế cho con đường... cũng được phân tích, làm rõ.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hà - phó viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam, thành viên ban tổ chức hội thảo - cho biết hội thảo sẽ làm nổi bật tính sâu sắc, độc đáo, duy nhất trên thế giới của đường Hồ Chí Minh trên biển, về thắng lợi của con đường góp phần vào thắng lợi chung của công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. “Đây cũng là dịp gắn với chủ quyền biển đảo, gắn với những diễn biến thời sự đang diễn ra về biển đảo của Tổ quốc” - ông Hà nhấn mạnh.

Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23-9, quy tụ 76 bài tham luận từ các cá nhân, đơn vị trên toàn quốc, 46 nhân chứng lịch sử.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên