18/01/2014 01:10 GMT+7

“Làm người của công chúng thật khó”

B.N.
B.N.

TT - Trả lời giới truyền thông sau khi có mặt ở vòng 4 Giải quần vợt Úc mở rộng, tay vợt người Trung Quốc Li Na cho biết cô không chỉ đối chọi với áp lực trên sân mà còn phải đối mặt với áp lực “người của công chúng”.

Theo thống kê của Hãng tin AFP, tay vợt nữ hạng 4 thế giới hiện tại này có hơn 10 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Đồng thời cô cũng được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013.

Sáng 17-1, Li Na rất vất vả mới đánh bại đối thủ CH Czech Lucie Safarova 2-1 (1-6, 7-6, 6-3) ở vòng 3. Trong trận này, Li Na bị áp lực tâm lý nên nhập cuộc không tốt với 18 lỗi đánh bóng hỏng, 3 lỗi giao bóng kép và thất bại 1-6 chỉ sau 27 phút.

Nhưng ở ván hai, Li Na chơi khá hơn. Dù vậy khi dẫn trước đối thủ 3-1 cô thường xuyên đánh bóng ra ngoài trong những tình huống rất dễ. Vì vậy, Li Na đã để đối thủ gỡ hòa 3-3 và sau đó cô liên tục bị dẫn trước 3-4, 4-5, 5-6. Khi mọi người đều nghĩ đến thất bại cho Li Na thì cô bất ngờ lấy lại sự tự tin với những cú giao bóng tốt và những cú đánh trái tay chuẩn xác để thắng 7-2 trong loạt tiebreak, cân bằng tỉ số 1-1.

Tìm lại được chính mình, Li Na dễ dàng thắng 6-3 ở ván quyết định để vào vòng 4 sau 157 phút. Sau trận đấu, Li Na cho biết: “Bây giờ tôi cảm thấy rất nhiều áp lực vì có quá nhiều đứa trẻ đang dõi theo tôi cả trên sân đấu lẫn ngoài đời thường. Do đó tôi cần phải cố gắng thi đấu thật tốt, đồng thời không được có cử chỉ gì tệ nếu không những đứa trẻ sẽ học theo”.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên