23/11/2012 00:02 GMT+7

Lại tai biến sản khoa ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

V.HÙNG - PHÚC LONG
V.HÙNG - PHÚC LONG

TT - Sáng 22-11, Công an TP Quảng Ngãi đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi về vụ một ca trẻ sơ sinh nguy cấp vừa xảy ra ở bệnh viện này khiến người thân hết sức bức xúc.

Sản phụ Quảng Ngãi “né” bệnh viện nhàHai trẻ song sinh tử vong ở bệnh viện Quảng Ngãi

Theo bà Trương Thị Đẩu (mẹ sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly, 30 tuổi, trú phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi), sản phụ Ly được đưa vào bệnh viện khoảng 8g45 ngày 19-11 trong tình trạng sức khỏe bình thường và có hiện tượng chuyển dạ. Sản phụ Ly được các bác sĩ trực làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm đầy đủ.

Đến 17g cùng ngày, sản phụ Ly mở cổ tử cung 5cm nhưng lúc này dây rốn của đứa trẻ lại sa xuống, ra ngoài. Lúc này, các bác sĩ khoa sản mới đưa lên bàn mổ. Khoảng 18g30, khi sinh mổ xong, đứa trẻ bị ngạt nặng phải chuyển lên khoa nhi điều trị.

“Khi nhập viện, người nhà đã báo cho bác sĩ khoa sản là sản phụ Ly bị tiền sử huyết áp cao và bệnh tim, đề nghị sinh mổ. Vậy mà bác sĩ ở đây cứ chần chừ...” - bà Đẩu nói. Hiện chị Ly đã qua cơn nguy kịch nhưng con trai đang bị hôn mê sâu, vẫn thở thụ động theo máy thở và dùng kháng sinh nuôi dưỡng tĩnh mạch, nguy cơ tử vong rất cao.

BS Huỳnh Ngọc Thanh - trưởng khoa sản - xác định nguyên nhân ban đầu là tình trạng sa dây rốn, một tai biến sản khoa rất nguy hiểm. BS Thanh cho biết thời điểm nhập viện, sản phụ chuyển dạ bình thường nên bệnh viện chưa có chỉ định mổ.

V.HÙNG - PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên