06/06/2014 20:27 GMT+7

Kỳ nghỉ ở Hawaï sẽ đáng nhớ hơn, nếu...

ĐAN THY (Theo QMI)
ĐAN THY (Theo QMI)

TTO - Là một điểm đến phổ biến khi sở hữu những cảnh tượng hấp dẫn của núi lửa bên cạnh những khu vui chơi hiện đại và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhưng để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí của Hawaii, có những điều du khách không thể bỏ qua.

3kWWtKAw.jpgPhóng to
Bãi biển Waikiki - Ảnh: wordpress

Theo ý kiến của các chuyên gia du lịch, Hawaii có rất nhiều điểm tham quan du lịch. Nhưng với một thời gian nghỉ ngắn, du khách vẫn khó quên được Hawaii nếu có những trải nghiệm ở một số nơi phải đến ở thiên đường du lịch này.

* Chủ nhật hàng tuần, bãi tắm Lớn (còn có tên "Oneloa Beach" và "Makena Beach") có bờ biển nghiêng nổi tiếng dài 2,4km - rộng 30m, tràn ngập du khách lẫn dân địa phương.

Sau nửa ngày vui cùng sóng biển, trầm trồ theo từng cú lượn sóng ngoạn mục của người lướt sóng nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp trên bãi biển tuyệt mỹ này, bạn có thể trèo qua một con dốc nham thạch ở phía bắc để đến với bãi tắm Nhỏ (còn có tên "Puʻu Olai Beach"). Tại đây, bạn dễ dàng xem biểu diễn múa gậy lửa trong tiếng trống bập bùng của dân bản địa.

Hầu hết những người tắm biển ở bãi tắm Lớn đều đổ về nơi này khi chiều xuống...

coWCSUBY.jpgPhóng to
Du khách thư giãn tại bãi biển Puʻu Olai - Ảnh: wordpress

* Quán xá ở Hawaii thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các thời điểm trong ngày. Những "giờ khắc vui vẻ" này bắt đầu khá sớm vào buổi xế, nhưng đôi khi cũng được áp dụng từ 11g trưa. Thỉnh thoảng, du khách sẽ bất ngờ với một buổi ăn tối muộn với giá rẻ hay được nhà hàng giảm giá thức uống ngay trên bãi biển!

Du khách thường truyền tai nhau điểm hẹn nhà hàng Duke's ở bãi biển Waikiki. Tại đây, bạn vừa thưởng thức những món đặc sản địa phương trong tiếng nhạc du dương của ca sĩ vừa ngắm nhìn ngọn núi lửa Diamond's Head...

Tại quán Moose's ở thị trấn Kihei trên đảo Maui, bạn sẽ thu thập vô số kinh nghiệm lướt sóng từ du khách tứ xứ lẫn dân địa phương.

QCcnbFT0.jpgPhóng to
Nhà hàng Dukes ở Waikiki - Ảnh: hauteliving

* Một trong những hoạt động thu hút du khách khi đến Hawaii là những khóa học lướt sóng cấp tốc tại thị trấn Kihei với những cửa hàng và lớp dạy lướt sóng nối tiếp nhau dọc theo bờ biển. Tại bãi tắm Waikiki cũng có rất nhiều lớp dạy lướt sóng cho du khách nhưng giá rất cao trong khi học phí tại Kihei mềm hơn.

Nhiều du khách cho biết, tham gia một khóa học lướt sóng tại Kihei luôn để lại những ấn tượng khó phai khi họ nhớ về Hawaii...

ou4jdstC.jpgPhóng to
Học lướt sóng ở Kihei - Ảnh: luxuryretreats.

* Các cửa hàng trên con đường chính của thành phố nhỏ Paia trên đảo Maui là một trong những nơi quyến rũ nhất đối với du khách thích mua sắm. Nằm ở lối vào đường Hana, Paia thực sự là một thiên đường mua sắm đồ bơi. Các cửa hàng nhỏ bày trí theo phong cách túp lều của ngư dân, chứa đầy quần áo, đồ trang sức và cả các tác phẩm nghệ thuật.

Trong khi đó, tại phố đi bộ ở Waikiki, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dior, Cartier, Armani... trong các gian hàng.

DfC7dOPc.jpgPhóng to
Một cửa hàng trên con đường chính ở thị trấn Paia - Ảnh: wordpress

* Tiệm bánh ngọt Leonard's trên đường Kapahulu ở Honolulu, thủ phủ Hawaii, là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách sành ăn. Dù nằm ở rìa khu du lịch Waikiki, nhưng bất kể thời điểm nào trong ngày, nhân viên tiệm bánh cũng tất bật trước dòng người rồng rắn chờ nhận bánh.

Bên cạnh những chiếc bánh rán Bồ Đào Nha thơm ngon tạo nên danh tiếng cho Leonard's từ năm 1952, du khách còn được thưởng thức những sản vật địa phương như dứa, quả macadamia (một loại quả khô giòn, có mùi thơm béo) cùng nhiều loại bánh ngọt mang hương vị đa dạng đủ thỏa mãn cho những nhu cầu khác nhau của du khách.

UtWtkULg.jpgPhóng to
Cửa hàng bánh ngọt Leonards - Ảnh: tastyislandhawaii.

* Bãi biển Đen và bãi biển Đỏ là hai chặng dừng không thể bỏ qua trên tuyến đường dẫn đến thành phố nhỏ Hana. Du khách sẽ phải ngẩn ngơ trước cảnh quang thiên nhiên độc đáo với một bên là rúi rừng trùng điệp xanh thẳm, bên còn lại là đại dương bao la với bãi cát đen tuyền được hình thành từ những viên đá nhỏ của núi lửa và bãi cát đỏ được kiến tạo từ chất sắt trong trong tro núi lửa.

Nhưng chớ vội dạo bước trên những bãi biển này do phơi trong nắng, nên cát nơi đây rất nóng và bạn có thể bị bỏng chân nếu đi chân trần trên cát.

GNnc3Kpk.jpgPhóng to
Bãi biển Đỏ Hawaii - Ảnh: wordpress

* Hòn đảo không người ở Molokini có dạng hình bán nguyệt là một phần của miệng núi lửa, nằm ngoài khơi cách bãi biển Maui khoảng vài cây số. Molokini là nơi trú ngụ của hàng trăm loài sinh vật biển và là nơi quần tụ của các loài chim ở các đảo. Khu bảo tồn sinh vật biển này cho phép du khách có tâm hồn mạo hiểm tha hồ khám phá các hệ sinh thái đa sắc màu của Hawaii.

Các tàu du lịch thường xuyên đưa khách đến đây để tham gia các hoạt động thưởng ngoạn dưới nước. Molokini còn là một trong 10 điểm lặn biển hàng đầu thế giới.

CaSXrv7D.jpgPhóng to
Hòn đảo hình bán nguyệt Molokini - Ảnh: amazingworldonline

* Với hơn 600 khúc quanh và hơn 60 cầu nhỏ hẹp một nhịp cheo leo trên các vách đá giữa ngọn núi lửa Haleakala và đại dương, con đường dẫn đến thành phố nhỏ Hana được xem là một trong những con đường ấn tượng nhất thế giới. Đoạn đường hơn 88,5km từ thành phố chính của đảo Maui đến Hana có thể khiến bạn mất cả ngày đường!

Theo kinh nghiệm của các công ty du lịch, cung đường này có vô số điểm dừng để du khách chiêm ngưỡng các thác nước và hồ nước được hình thành từ dòng nước trên núi lửa ngày đêm đổ xuống. Nếu tự đi, bạn có thể cắm trại tại Công viên quốc gia Waianapanapa nằm sát bên thành phố Hana.

U1mATZEm.jpgPhóng to
Một hồ nước trong xanh trên tuyến đường Hana - Ảnh: nature.besthdwalls

* Trước khi rời khỏi Hawaii, bất kỳ du khách nào cũng đều dạo chợ International Market Place ở Waikiki. Tại đây, bạn khó cưỡng nỗi sức hấp dẫn của những quầy hàng lưu niệm bày bán những vật phẩm vô cùng lạ mắt hay những mùi vị quyến rũ tỏa ra từ các nhà hàng nhỏ trong chợ.

Bên cạnh việc mua sắm chán chê và thưởng thức hải sản, du khách còn được mãn nhãn trước các màn biểu diễn vũ điệu truyền thống tại khoảng sân rộng trong chợ...

Os13DMxo.jpgPhóng to
Dạo chợ International Market Place ở Waikiki - Ảnh: panoramio
ĐAN THY (Theo QMI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên