18/01/2013 03:50 GMT+7

Kiên Giang: yêu cầu huyện Kiên Hải kiểm điểm vụ "phá đá" ở Hòn Tre

NGUYỄN TRIỀU - TẤN THÁI
NGUYỄN TRIỀU - TẤN THÁI

TT - Chiều 17-1, ông Lâm Hoàng Sa - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành và UBND huyện Kiên Hải về dự án xây dựng nghĩa trang nhân dân và khu xử lý rác thải tại đảo Hòn Tre (Tuổi Trẻ ngày 8-1 đã thông tin).

Theo ông Sa, báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường và Công an tỉnh Kiên Giang cho thấy UBND huyện Kiên Hải (chủ đầu tư) đã không thực hiện đúng chủ trương của UBND tỉnh và không tuân thủ quy trình triển khai dự án. Cụ thể, UBND huyện Kiên Hải đã cho phép nhà thầu là Công ty cổ phần Hòn Tre khởi công dự án khi chưa phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, chưa đánh giá trữ lượng và chất lượng đá, chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Ông Lâm Hoàng Sa khẳng định chủ trương của UBND tỉnh cho phép nhà đầu tư được tận thu đá để bù chi phí đầu tư nhưng phải có kiểm kê và khi làm xong dự án phần đá dôi dư mới được bán. Việc nhà thầu khai thác đá đem bán là trái quy định và chủ trương của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Lâm Hoàng Sa yêu cầu chủ tịch UBND huyện Kiên Hải kiểm điểm trách nhiệm tất cả cán bộ có liên quan, từ cấp phòng ban tham mưu cho đến UBND, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

NGUYỄN TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên