21/04/2016 12:20 GMT+7

​Khởi tố, bắt tạm giam địa chính xã vì chiếm đoạt tiền dân

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình Nguyễn Ngọc Sơn bị khởi tố bị can và bị bắt để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tiền làm sổ đỏ của 31 hộ dân xã Hoàn Trạch.

Ngày 21-4, Đại tá Đặng Văn Hoành - trưởng công an huyện Bố Trạch - cho biết đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Nguyễn Ngọc Sơn, cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ông Sơn cũng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo đại tá Hoành, hiện chưa khởi tố đối với ông Hoàng Đức - chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch - vì cơ quan điều tra đang chứng minh các chứng cứ phạm tội của ông Đức.

Trước đó hai ngày, ông Sơn và ông Đức bị bí thư tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang yêu cầu cách chức ngay lập tức và khởi tố để điều tra về việc chiếm đoạt tiền làm sổ đỏ của 31 hộ dân xã Hoàn Trạch.

Tổng số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 700 triệu đồng.

Theo những hộ dân này, năm 2011 họ được xã thông báo có chủ trương cấp đất cho hộ gia đình có nhu cầu về đất ở. Trong đó ưu tiên hộ nghèo, gia đình chính sách. Lợi dụng việc này, ông Nguyễn Ngọc Sơn, cán bộ địa chính xã đã yêu cầu các hộ dân được cấp đất nộp tiền để làm sổ đỏ.

Số tiền được yêu cầu nộp có người lên đến 80 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi thu tiền của dân đến nay đã gần 5 năm, ông Sơn đã không nộp vào ngân sách và cũng không làm sổ đỏ cho dân.

Dưới mỗi phiếu thu tiền đều có dấu đỏ và chữ ký của ông Hoàng Đức, chủ tịch UBND xã.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên