12/05/2012 07:18 GMT+7

Khám phá Montreal bằng xe đạp

ĐAN THY (Theo QMI, Canoe)
ĐAN THY (Theo QMI, Canoe)

TTO - Montreal, thành phố lớn nhất bang Quebec và là thành phố lớn thứ nhì Canada bằng xe đạp, đang trở thành một điểm nhấn của ngành du lịch tại thành phố này.

fKhtfeQ0.jpgPhóng to
Một hành trình du lịch bằng xe đạp ở Montreal - Ảnh: guidatour.qc.ca

Bruno Lajeunesse, chủ tịch Câu lạc bộ hướng dẫn du lịch bằng xe đạp, khẳng định loại hình tham quan thành phố Montrel bằng xe đạp đang thật sự bùng nổ trong thời gian gần đây khi lực lượng hướng dẫn viên cho loại hình du lịch này không đủ đáp ứng cho nhu cầu du khách.

Theo nhiều du khách từng tham gia hành trình khám phá Montreal bằng xe đạp, cảm giác xao xuyến khó tả luôn ngập tràn trong tâm hồn họ. Những phong cảnh hữu tình bên cạnh những công trình kiến trúc kỳ vĩ khi dạo từng vòng xe đạp qua các con đường trong thành phố và cầu Jacques-Cartier bắc qua sông Saint Lawrence để đến khu vực ngoại ô phụ cận nằm trên một hòn đảo lớn ở giữa sông... luôn khiến họ phải nhớ mãi về thành phố Montreal xinh đẹp.

Hiện với không ít du khách, những hành trình tham quan bằng xe đạp đang là một chọn lựa tuyệt vời so với những chuyến tham quan bằng ôtô, bởi cảm giác phấn khích luôn được duy trì khi họ đạp xe qua những con đường đá ở khu Montréal cổ, thả dốc trên những con đường nhỏ hẹp trước khi chiêm ngưỡng những công trình văn hóa. Họ còn có dễ dàng tham quan, tìm hiểu cuộc sống trong các ngóc ngách của thành phố với những điểm dừng ở các quán xá, các khu chợ địa phương.

I00Fi0h7.jpgPhóng to
Một điểm tổ chức du lịch bằng xe đạp ở Montrel - ảnh: ou-trouver-a-montreal.ca
rMVEoepA.jpgPhóng to
Du khách tham gia hành trình du lịch bằng xe đạp tại một công ty du lịch ở Montreal - ảnh tourisme-montreal.org

Trong khi đó, các công ty du lịch có thế mạnh loại hình du lịch bằng xe đạp tại Montreal khẳng định loại hình này sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ rất khác so với các loại hình du lịch khác.

Theo Stéphanie Thurston - giám đốc Công ty du lịch My Bicyclette, du lịch bằng xe đạp thường được tổ chức với những nhóm nhỏ du khách nên tính tự phát rất cao. Du khách dễ dàng dừng lại bất kỳ thời điểm nào theo ngẫu hứng để chiêm ngưỡng những sự vật đập vào mắt họ, vì vậy họ sẽ cảm nhận hơi thở cuộc sống của thành phố Montreal một cách sâu sắc. Bên cạnh đó, tính năng động được phát huy khi khám phá thành phố. Nhiều hướng dẫn cho biết những nhóm khách du lịch bằng xe đạp đề nghị thoát khỏi sự sáo mòn qua việc không đi theo những cung đường mà nhiều người đã đi qua, không còn là điều cá biệt.

nOT6HMot.jpgPhóng to
Một hành trình du lịch bằng xe đạp ở Montreal - ảnh rivesudexpress.ca

Hiện nay, ngay cả du khách nội địa của Canada cũng đang góp phần thổi bùng lên sức hấp dẫn của việc khám phá Montreal bằng xe đạp khi lượng khách đăng ký loại hình du lịch này tại các công ty du lịch đang tăng mạnh theo năm tháng... Theo Bicycle Friendly Cities 2011 (do Công ty Copenhagenize thực hiện), Montreal là thành phố thực hiện giao thông bằng xe đạp hiệu quả đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ.

ĐAN THY (Theo QMI, Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên