13/06/2009 06:24 GMT+7

Khám phá Kuala Lumpur

PHI LONG
PHI LONG

TT - Với hệ thống xe buýt dày đặc cùng sự hỗ trợ đắc lực của tàu điện, Kuala Lumpur được xem là thành phố có hệ thống giao thông công cộng hiện đại.

RD2xrc3s.jpgPhóng to
Ban nhạc đường phố của một nhóm bạn trẻ bản địa khá thu hút du khách -Ảnh: Phi Long

Một lần đặt chân đến đây, chúng tôi đã có hành trình khám phá thành phố bằng nhiều phương tiện giao thông công cộng khác nhau.

“City tour” với 190.000 đồng

Một tour du lịch Malaysia hiện nay được nhiều công ty chào bán có giá trên dưới 350 USD/người. Với những người trẻ thích đi bụi, phương án ưu tiên số 1 vẫn là tự đi. Việc đầu tiên: “canh me” các hãng hàng không giá rẻ tung ra vé khuyến mãi, sau đó tìm kiếm một khách sạn giá tương đối 400.000 đồng/2 người/đêm ở khu China Town (đường Petaling).

Nếu chịu khó, bạn có thể kiếm một khách sạn rẻ hơn với giá 6-8 USD/người/đêm ở những khách sạn dành cho khách balô.

Có 24 trạm dừng của xe buýt loại này và ở bất cứ điểm dừng chân nào du khách cũng có thể dễ dàng mua một vé với giá 38RM - đơn vị tiền tệ của Malaysia (tương đương 190.000 đồng).

Sau khi mua vé, chúng tôi lên chuyến xe đầu tiên và được đổi một chiếc phiếu để sử dụng cho cả ngày hôm đó - lên bất cứ chuyến xe nào có ký hiệu KL phía trước xe và bao nhiêu lần trong ngày tùy thích. Trên xe có sẵn nhiều bản đồ miễn phí hướng dẫn đường đi cũng như các điểm vui chơi, giải trí và mua sắm ở Malaysia.

Suốt hành trình, du khách được giới thiệu bằng tiếng Anh về đất nước, con người cũng như những địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu không nghe được tiếng Anh, khách chỉ cần đeo tai nghe và chuyển sang tiếng Nhật, Pháp, Đức, Trung, Ả Rập... (chưa có tiếng Việt).

Chiếc xe buýt hai tầng được thiết kế theo hướng không gian mở như những chiếc xe buýt thường thấy ở London (Anh). Ngoài khoảng không gian bọc kính với hệ thống máy lạnh khá tốt để chống chọi cái nóng gay gắt của một đất nước gần đường xích đạo, du khách còn có cơ hội hít thở khí trời vào buổi chiều hoặc đêm ở những dãy ghế ngoài trời được thiết kế nằm sau xe.

“Khoảng không này rất lý tưởng vào những buổi chiều và đặc biệt về đêm. Tôi có thể thoải mái ngắm đường phố và cuộc sống của người dân từ nóc xe, cứ như là đang đi city tour ở London vậy” - anh Haris đến từ Úc, vừa đi du lịch ở Anh về, nói với chúng tôi. Không chỉ Haris, nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú khi chụp ảnh liên tục.

hD7fgrDj.jpgPhóng to

Tàu điện trên đường phố Kuala Lumpur (Malaysia) -Ảnh: Phi Long

Xuyên thành phố với tàu điện

Tại Kuala Lumpur hiện có hai hệ thống tàu điện phục vụ song song với gần 100 trạm dừng chân tỏa khắp TP và cả vùng ngoại ô. Ngoài ra, hệ thống tàu lửa ở đây cũng phát triển, hiện đại. Bạn có thể đến nhiều TP của Malaysia bằng phương tiện này một cách dễ dàng, thậm chí còn sang tận Singapore.

Chúng tôi khá lúng túng khi đi tàu điện nên đã đứng quan sát. Có hai khe cho tiền vào và một khe trả vé ra (ở đây chỉ sử dụng loại tiền giấy 1, 2 và 5RM, còn tiền xu là 10, 20, 50 cent). Chọn điểm đến, máy sẽ hiện ra giá tiền và bỏ tiền vào khe, một tấm vé sẽ được chìa ra. Giá vé dao động từ 3.500-15.000 đồng/chặng tùy vào độ dài của quãng đường, khá rẻ so với sử dụng taxi.

Chúng tôi dễ dàng khám phá tất cả các điểm du lịch nổi tiếng ở Kuala Lumpur với tàu điện như tháp đôi Petronas, China Town, Lake Garden, chợ trung tâm, khu vực tam giác vàng và cả những địa điểm mua sắm nổi tiếng.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên