04/11/2015 17:00 GMT+7

​Indonesia kéo dài thời gian đóng cửa sân bay vì núi lửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Do ảnh hưởng khói bụi từ ngọn núi lửa phun trào gần đó, Indonesia thông báo sẽ kéo dài thời gian đóng cửa sân bay quốc tế ở Bali tới ngày thứ năm (5-11).

Hành khách bị hủy chuyến bay do ảnh hưởng của núi lửa phun trào ở Indonesia phải ngồi chờ tại sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quyết định này kéo theo việc hàng trăm chuyến bay phải hủy lịch trình.

Do núi lửa Rinjani ở gần đảo Lombok hoạt động gây ra khói bụi nghiêm trọng, chính quyền Indonesia đã đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai từ cuối ngày thứ ba 3-11.

Hai sân bay nhỏ hơn trên đảo Lombok và Đông Java cũng đã phải ngừng hoạt động.

Một quan chức ở sân bay tại Bali, Yulfiadi, cho biết: “Sân bay ở Bali sẽ đóng cửa tới 8g45 giờ địa phương (7g45 giờ Việt Nam) ngày 5-11. Gió đã thổi khói bụi từ núi lửa về phía Bali khiến nó phủ kín bầu trời quanh khu vực sân bay, khiến các máy bay không thể hoạt động”.

Người quản lý sân bay Trikora Harjo nói có 692 chuyến bay, trong đó có 320 chuyến bay quốc tế đã bị hủy trong thời gian từ 3-11 đến 5-11. Chỉ riêng hôm nay 4-11 đã có 106 chuyến bị hủy.

Các hãng bay Virgin Australia và Jetstar hủy toàn bộ các chuyến bay ngày thứ ba 3-11. Hãng Virgin cũng đã hủy các chuyến bay trong ngày 4-11.

Hàng ngàn hành khách mắc kẹt đang phải ngủ và ngồi chờ tại sân bay, tuy nhiên ông Harjo nói “mọi việc sẽ suôn sẻ”.

Người phát ngôn Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết hoạt động phun trào của núi lửa vẫn đang diễn ra với cường độ cao hơn và khói bụi vẫn bị gió thổi về phía Bali. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên