Hút du khách chi tiêu bằng thanh toán không tiền mặt ngay tại... chợ đêm

13/12/2019 18:37 GMT+7

TTO - Là 1 trong 10 thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu 637.000 tỉ đồng năm 2018, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt, hạn chế khả năng xài tiền của du khách.

Hút du khách chi tiêu bằng thanh toán không tiền mặt ngay tại... chợ đêm - Ảnh 1.

Việc mở rộng các phương thức thanh toán giúp tối đa hóa chi tiêu của du khách. Trong ảnh là nhóm du khách từ Hàn Quốc tham quan nhà thờ Con Gà ở Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Tổ chức thẻ quốc tế Visa chỉ ra thực tế trên và cho rằng cần phải thay đổi để tối đa hóa chi tiêu du lịch của du khách tại Việt Nam. 

Theo nghiên cứu do Visa thực hiện, tính đến năm 2025 sẽ có hơn 280 triệu gia đình đi du lịch nước ngoài. Khoảng 2/5 trong số đó là các gia đình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều du khách có nguồn kinh phí dồi dào để chi tiêu nhằm tận hưởng kỳ nghỉ, nhưng họ không muốn phải mang theo nhiều tiền mặt khi đi du lịch.  

Bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết để tối đa hóa chi tiêu du lịch tại Việt Nam, điều quan trọng là phải trang bị cơ sở hạ tầng thanh toán phù hợp, đặc biệt tại các điểm đến thường xuyên của khách du lịch như khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, chợ đêm. 

Còn hiện nay, dù Việt Nam đang thúc đẩy việc mở rộng chấp nhận các phương thức thanh toán điện tử, vẫn còn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt. 

Hiện xu thế thanh toán không tiền mặt đang phát triển rất nhanh, đặc biệt là thanh toán di động. 

Theo số liệu được công bố gần đây của Ngân hàng Nhà nước, tính riêng thanh toán trên điện thoại di động, chỉ trong vòng hơn nửa năm 2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh này đã đạt gần 202 triệu giao dịch với giá trị giao dịch hơn 2,09 triệu tỉ đồng, tăng tương ứng 104,9% và 155,3% so với cùng kỳ năm 2018. 

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đem lại rất nhiều lợi ích. Do vậy, vừa qua Chính phủ đã ban hành hàng loạt chính sách nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong lĩnh vực công.

Người trẻ đang dần quen với cuộc sống Người trẻ đang dần quen với cuộc sống 'không tiền mặt'

Nói không với tiền mặt đang là xu thế tiêu dùng được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

A.HỒNG
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận